Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 sẵn sàng tiếp nhận nhiệm vụ tại CH Nam Sudan

31/03/2021

Với các thành viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 (BVDC 2.3) Việt Nam, những ngày thực hiện cách ly theo quy định tại căn cứ Tomping, thủ đô Juba, CH Nam Sudan không chỉ là những ngày nghỉ ngơi, chờ đợi.

Trong thời gian này, họ vẫn tích cực trau dồi kiến thức chuyên môn, tiếng Anh chuyên ngành cũng như những kỹ năng giao tiếp tại địa bàn. Các hoạt động vận chuyển hàng hóa, trang thiết bị y tế xuống Bentiu cũng đang được tiến hành khẩn trương, đảm bảo cho BVDC2.3 thực hiện nhiệm vụ ngay sau khi hết thời gian cách ly.

Ngay trong những ngày thực hiện cách ly ở căn cứ Tomping, Trung úy QNCN Nguyễn Thị Thùy Dương, Khoa Dược -Trang bị, vẫn dành thời gian trau dồi kiến thức chuyên môn và nâng cao trình độ tiếng Anh chuyên ngành. Đó là cách để khoảng thời gian cách ly không trôi qua uổng phí, mà ngược lại, đầy hiệu quả. Thùy Dương tin rằng, với những kiến thức được trang bị và tinh thần chủ động, cô và các thành viên bệnh viện sẽ tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ hiệu quả tại Bentiu trong thời gian tới.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 sẵn sàng tiếp nhận nhiệm vụ tại CH Nam SudanTrung úy QNCN Nguyễn Thị Thùy Dương tranh thủ học ngoại ngữ trong thời gian cách ly.

Còn với Đại úy Đặng Long Triêu, Chủ nhiệm khoa Khám bệnh, việc chủ động trao đổi, nắm bắt mọi thông tin cần thiết từ những người tiền nhiệm ở BVDC 2.2 giúp cho anh và các đồng nghiệp khoa Khám bệnh có được sự chuẩn bị chu đáo hơn, sẵn sàng tiếp nhận bàn giao nhiệm vụ ngay sau khi hết thời gian cách ly. “Dựa trên các số liệu này, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để việc bàn giao diễn ra thuận lợi… Các anh em khoa Khám bệnh có một tâm thế rất háo hức và có sự chuẩn bị đầy đủ về tinh thần, sức khỏe, kỹ năng, kinh nghiệm… Anh em cũng đang rất nóng lòng muốn hoàn thành những ngày cách ly còn lại để xuống tiếp nhận bàn giao, thực hiện nhiệm vụ nhanh chóng để anh em BVDC 2.2 có thể trở về nhà sớm nhất”, Đại úy Đặng Long Triêu chia sẻ.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 sẵn sàng tiếp nhận nhiệm vụ tại CH Nam SudanĐại úy Đặng Long Triêu trao đổi với đồng nghiệp BVDC 2.2 qua điện thoại.

Dự kiến, sau khi di chuyển xuống Bentiu, BVDC 2.2 chỉ có thời gian khoảng 1 tuần để hoàn tất mọi thủ tục tiếp nhận bàn giao nhiệm vụ, trước khi cơ động lên thủ đô Juba, chuẩn bị lên đường về nước. 

Ngay trong những ngày này, Ban giám đốc bệnh viện đã tổ chức quán triệt kế hoạch di chuyển, phân công công việc cụ thể tới từng khoa, ban, đội và từng cá nhân. Mục tiêu là công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo nhất để quá trình cơ động lực lượng, bàn giao nhiệm vụ diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người và hàng hóa, trang thiết bị. Trung tá Trịnh Mỹ Hòa, Giám đốc BVDC 2.3 cho biết: “Đối với bệnh viện số 3, ngay sau khi kết thúc thời gian cách ly 14 ngày theo quy định, chúng tôi sẽ chuyển đội hình xuống Bentiu và tiến hành bàn giao giữa các cấp trưởng khoa, ban, đội cũng như bàn giao về mặt chuyên khoa. Về cơ bản đã có sự trao đổi qua email, mạng xã hội đối với cấp kỹ thuật với nhau, cũng như có những bàn giao ngoài giấy tờ, như các mối quan hệ ở phái bộ… Đến thời điểm hiện tại, cơ số trang thiết bị y tế dành riêng cho phòng, chống Covid-19 chúng tôi đã dự trù không phải là 1 năm mà tới 1 năm rưỡi hoặc là hơn; quán triệt cho anh em sử dụng các trang thiết bị, đồ phòng hộ một cách tiết kiệm và có kế hoạch”.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 sẵn sàng tiếp nhận nhiệm vụ tại CH Nam Sudan BVDC 2.3 họp triển khai nhiệm vụ tại địa bàn.Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 sẵn sàng tiếp nhận nhiệm vụ tại CH Nam SudanHàng hóa, vật tư y tế đã hoàn tất thủ tục kiểm tra, chuẩn bị vận chuyển tới địa bàn Bentiu.

Tới thời điểm hiện tại, với nỗ lực của Tổ công tác Việt Nam tại phái bộ Nam Sudan và đoàn tiền trạm, cùng sự hỗ trợ của các cơ quan phái bộ, hàng hóa thiết yếu, trang thiết bị, vật tư y tế của BVDC 2.3 đã hoàn tất quá trình kiểm tra, làm thủ tục, sẵn sàng vận chuyển xuống Bentiu trong những ngày tới. 

Có thể thấy rằng, dù vẫn đang trong thời gian cách ly, song cán bộ, nhân viên BVDC 2.3 đã rất sẵn sàng cho việc tiếp nhận bàn giao nhiệm vụ từ BVDC 2.2.

Bài và ảnh: VŨ NINH-MINH HƯỞNG


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Cục GGHB Việt Nam tại Cộng Hoà Trung Phi

26/03/2024

Hòa chung không khí sôi nổi, nhiệt huyết của tháng Thanh niên, tuổi trẻ quân đội luôn mang trong mình những khao khát, tự tin lan tỏa sức trẻ để có thể chạm tay tới những thành công chung của tuổi trẻ Việt Nam. Một trong những hình ảnh đầy tự hào về tuổi trẻ ấy, có hiện hữu nét đẹp kiên cường, mạnh mẽ của những Đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn cơ sở Tổ công tác (TCT) Cộng hoà (CH) Trung Phi, nhiệm kỳ 2023-2024, họ đã cùng nhau rèn luyện bản thân và trang bị đầy đủ về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tự tin đảm nhiệm các vị trí công tác nhiều thách thức ở mảnh đất châu Phi còn tồn tại nội chiến, bất ổn. Đó là hình ảnh ba người lính trẻ với ba cá tính khác nhau, đại diện cho những phẩm chất của Đoàn viên thanh niên thời đại mới, đó là: Hội nhập quốc tế - Đam mê khám phá - Nhạy bén và linh hoạt.

Đoàn công tác Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc với lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Cộng hòa Nam Xu-đăng

26/03/2024

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc với Phái bộ GGHB LHQ, Cộng hòa Nam Xu-đăng (UNMISS) từ ngày 24 đến 26 tháng 3 năm 2024.

Tuổi trẻ Đội Công binh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng Abyei

25/03/2024

Trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 / 26-3-2024), Chi đoàn thanh niên Đội Công binh Việt Nam có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về người dân và cộng đồng trẻ của khu vực Abyei.

Đội công binh Việt Nam tại Abyei tổ chức tọa đàm về nước sạch

24/03/2024

Hưởng ứng Ngày nước sạch Thế giới năm 2024, Đội Công binh Việt Nam vừa tổ chức chương trình tọa đàm về ảnh hưởng chất lượng nguồn nước đối với sức khỏe của người dân, ô nhiễm môi trường và các biện pháp xử lý rác thải rắn, ảnh hưởng của công tác vệ sinh môi trường đến nguồn nước tại Abyei với sự tham gia của các Bộ, ban ngành hành chính Khu vực Abyei và các đơn vị chức năng của Phái bộ UNISFA.

Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-New Zealand lần thứ 4

11/03/2024

Ngày 11-3, tại thủ đô Wellington, New Zealand, đã diễn ra Đối thoại chính sách Quốc phòng Việt Nam – New Zealand lần thứ 4 dưới sự đồng chủ trì của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Ngài Andrew Bridgman, Tổng Thư ký quốc phòng New Zealand.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam