Họp công tác chuẩn bị đổi quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam tại Nam Xu-đăng đầu năm mới 2021

27/02/2021

Sáng 14/02/2021, tại Bentiu, Nam Xu-đăng, đồng chí Nguyễn Bá Hưng, Phó bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam đã chủ trì buổi họp với Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 (BVDC2.2) và Tổ công tác Nam Xu-đăng nhằm chỉ đạo công tác phối hợp hiệp đồng, chuẩn bị cho nhiệm vụ đổi quân BVDC cấp 2 của Việt Nam tại Nam Xu-đăng trong thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có Ban Chỉ huy BVDC2.2 cùng 3 đồng chí trong Tổ công tác Nam Xu-đăng hiện đang có mặt tại Bentiu đón Tết Nguyên Đán cùng đội hình 63 cán bộ, chiến sĩ BVDC2.2.

/UploadStore/Anh 1 (1).JPG

Tổ Công tác Nam Xu-đăng đón Tết Nguyên Đán cùng BVDC2.2.

Mở đầu buổi làm việc, Đồng chí Nguyễn Bá Hưng gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể các thành phần dự họp, đánh giá cao công tác chuẩn bị và triển khai tổ chức đón xuân năm mới của BVDC2.2. Đồng chí Nguyễn Bá Hưng chia sẻ: “Đây là cái Tết Nguyên Đán thứ hai đối với các cán bộ, nhân viên của BVDC2.2 tại Nam Xu-đăng. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, thời gian triển khai của Bệnh viện kéo dài hơn so với kế hoạch ban đầu. Vượt qua những khó khăn, vất vả, BVDC2.2 đã tổ chức đón Tết 2021 tại địa bàn xa Tổ quốc đầm ấm, vui vẻ, thấm đượm hương vị quê hương”. Nhân dịp này, đồng chí Phó Cục trưởng gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể BVDC2.2 và các đồng chí trong Tổ Công tác.

/UploadStore/anh 2.jpg

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Trung tá Võ Văn Hiển đã báo cáo về công tác chuẩn bị của BVDC2.2 cho việc triển khai luân chuyển quân, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, như: xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công trách nhiệm cho các khoa, ban, bộ phận trong nội bộ Bệnh viện; đón và phối hợp với Đoàn tiền trạm của BVDC2.3; kiểm kê, lập danh mục và bàn giao nội bộ; đóng gói, vận chuyển hành ly của tập thể và cá nhân, công tác bảo đảm hành quân từ Bentiu đến Juba và của BVDC2.3 từ Juba về Bentiu; công tác bàn giao tại thực địa giữa BVDC2.2 và BVDC2.3; công tác hành quân, trú quân, quản l‎y nhân viên và chấp hành kỷ luật trong thời gian cách ly tại Juba.

/UploadStore/anh 3.jpg

Đồng chí Nguyễn Bá Hưng chụp ảnh kỉ niệm cùng các chỉ huy BVDC2.2 và thành viên Tổ Công tác Nam Xu-đăng.

Sau khi nghe báo cáo của BVDC2.2 và các ý kiến đóng góp, đồng chí Nguyễn Bá Hưng biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của BVDC2.2. Thời gian qua, các cán bộ, chiến sĩ BVDC2.2 đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, gian khổ, thực hiện tốt các nhiệm vụ do Liên hơp quốc và Bộ Quốc phòng giao phó. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Bá Hưng nhấn mạnh, mặc dù thời gian thay quân bị kéo dài, thời gian làm công tác chuẩn bị cũng không còn nhiều, BVDC2.2 cần phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác, trên quan điểm “anh em một nhà” làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt để việc chuyển quân diễn ra thuân lợi, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ do Liên hợp quốc giao phó, đặc biệt đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp tại địa bàn. Ngoài ra, đồng chí Phó Cục trưởng chỉ đạo Tổ công tác đóng vai trò trung gian trong công tác phối hợp với các cơ quan liên quan của Liên hợp quốc và Chính phủ Nam Xu-đăng, tích cực phối hợp, hỗ trợ BVDC2.2 về các mảng hậu cần, hành chính trong quá trình chuẩn bị và triển khai đổi quân.

Thanh Hải

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi trẻ Đội Công binh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng Abyei

25/03/2024

Trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 / 26-3-2024), Chi đoàn thanh niên Đội Công binh Việt Nam có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về người dân và cộng đồng trẻ của khu vực Abyei.

Đội công binh Việt Nam tại Abyei tổ chức tọa đàm về nước sạch

24/03/2024

Hưởng ứng Ngày nước sạch Thế giới năm 2024, Đội Công binh Việt Nam vừa tổ chức chương trình tọa đàm về ảnh hưởng chất lượng nguồn nước đối với sức khỏe của người dân, ô nhiễm môi trường và các biện pháp xử lý rác thải rắn, ảnh hưởng của công tác vệ sinh môi trường đến nguồn nước tại Abyei với sự tham gia của các Bộ, ban ngành hành chính Khu vực Abyei và các đơn vị chức năng của Phái bộ UNISFA.

Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-New Zealand lần thứ 4

11/03/2024

Ngày 11-3, tại thủ đô Wellington, New Zealand, đã diễn ra Đối thoại chính sách Quốc phòng Việt Nam – New Zealand lần thứ 4 dưới sự đồng chủ trì của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Ngài Andrew Bridgman, Tổng Thư ký quốc phòng New Zealand.

Bác sĩ “Mũ nồi xanh” Việt Nam tham gia mít-tinh kết hợp tuần hành chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

09/03/2024

Chiều 9/3, thông tin từ Bệnh viện dã chiến cấp 2, số 5 của Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ tại Nam Sudan, cho biết, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Bệnh viện dã chiến cấp 2, số 5 đã có nhiều hoạt động ý nghĩa; đặc biệt là tham dự Lễ mít tinh kết hợp tuần hành, do Liên hợp quốc tổ chức tại Bentiu, bang Unity, Nam Sudan vào ngày 8/3 vừa qua.

Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam - Australia lần thứ 7

08/03/2024

Ngày 8-3 tại thủ đô Canberra, Australia đã diễn ra Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam - Australia lần thứ 7. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và ngài Hugh Jeffrey, Phó tổng thư ký Quốc phòng Australia phụ trách chiến lược, chính sách và công nghiệp quốc phòng đồng chủ trì đối thoại.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam