Nữ “Chiến sỹ Mũ nồi xanh” tham dự cuộc gặp của Thủ tướng Chính phủ với đại diện tiêu biểu các tầng lớp phụ nữ

19/10/2021

Chiều 19/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt đại diện tiêu biểu các tầng lớp phụ nữ nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Dự cuộc gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Nguyễn Thị Xuân Mỹ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga.

Đặc biệt, cuộc gặp mặt có sự tham dự của các Mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện phụ nữ là công nhân, nông dân, lực lượng vũ trang, trí thức, doanh nhân, các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn… trên cả nước.

Trung tá Đỗ Thị Hằng Nga - nữ sỹ quan đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc - vinh dự tham gia cuộc gặp mặt. Trung tá Nga đang là Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 (tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc).

/UploadStore/admin/IMG_7828.JPG

Thủ tướng Chính phủ tặng hoa Trung tá Đỗ Thị Hằng Nga.

Tại buổi gặp, các phụ nữ tiêu biểu bày tỏ niềm vinh dự, sự phấn khởi, vui mừng về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các bộ, ban ngành và toàn xã hội đã dành cho phụ nữ Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử và nhất là những năm gần đây; đồng thời bày tỏ niềm tin và quyết tâm ủng hộ, thực hiện các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ; mong muốn tiếp tục quan tâm đến sự phát triển, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính xúc động chia sẻ. “Tôi muốn mở đầu với hình ảnh của người mẹ Việt Nam “Cánh cò cõng nắng, cõng mưa - Mẹ tôi cõng cả bốn mùa gió sương” hay “Bao năm gian khổ héo hon - Mẹ luôn cam chiu nuôi con nên người”. Bởi người mẹ trong sâu thẳm mỗi con người là biểu tượng đầy đủ nhất về những đức tính tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, người mẹ Việt Nam. Hôm nay chúng ta có mặt ở đây để tôn vinh truyền thống hy sinh, nhân ái, tình yêu quê hương, đất nước và những đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam với gia đình, xã hội và cộng đồng trong mọi thời đại, nhất là trong phòng chống đại dịch Covid thời gian qua.”

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, xuyên suốt chiều dài lịch sử, phụ nữ Việt Nam luôn có vai trò đặc biệt, không những hoàn thành tốt thiên chức của mình mà còn lập nhiều chiến công trong các cuộc kháng chiến đấu tranh giải phóng dân tộc. Trải qua chiến tranh, hàng triệu người con của dân tộc đã ngã xuống, để lại hàng triệu nỗi đau của phụ nữ Việt Nam.

Trong bối cảnh đặc biệt khi dịch COVID-19 được ví như trận “cuồng phong” đã hoành hành trên toàn cầu tàn phá mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội không trừ bất cứ ai. Trận bão vi rút đã dần đi qua nhưng những hậu quả để lại vô cùng nặng nề với mỗi quốc gia, mỗi gia đình và mỗi cá nhân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Đảng, Nhà nước ghi nhận những cống hiến và vai trò to lớn của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ. Nhân dân biết ơn đức hy sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, những người mẹ đã sinh ra và nuôi dưỡng những thế hệ anh hùng của đất nước Anh hùng.

/UploadStore/admin/IMG_7830.JPG

Người đứng đầu Chính phủ cho rằng, trong thực tế chúng ta cũng còn nhiều việc phải làm để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn, để phụ nữ có cơ hội, điều kiện đóng góp cho xã hội, cho đất nước như: vẫn còn nhiều rào cản về văn hóa, chính sách ảnh hưởng đến sự phát triển phụ nữ; nhiều chị em làm việc trong các khu công nghiệp đời sống còn nhiều khó khăn; việc chăm sóc sức khỏe phụ nữ, nhất là ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa còn hạn chế; có phụ nữ vẫn phải đối mặt với tình trạng bạo lực gia đình; nhiều phụ nữ nghèo gặp khó khăn trong tiếp cận kiến thức mới, đào tạo nghề, thiếu vốn sản xuất…

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành liên quan rà soát lại toàn bộ chính sách đối với phụ nữ, trẻ em; phạm vi chính sách nào thuộc thẩm quyền Chính phủ thì Chính phủ sẽ giải quyết; nếu vượt thẩm quyền, Chính phủ sẽ đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền để tiếp tục giải quyết. Trước mắt khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị quyết về một số chính sách hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

/UploadStore/admin/IMG_7827.JPG

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương quan tâm, tạo điều kiện để Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển vững mạnh, toàn diện, hướng về cơ sở; có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra; hoạt động đạt kết quả tốt; chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp Hội trong triển khai thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, theo tinh thần Đại hội Đảng XIII.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng rằng, truyền thống nhân hậu, đảm đang, trí tuệ và cống hiến luôn tỏa sáng trong mỗi người phụ nữ Việt Nam; lan tỏa ấm áp trong mỗi gia đình, mỗi góc phố, xóm thôn, bản làng để tạo nên bức tranh đẹp, giàu bản sắc riêng của phụ nữ Việt Nam, góp phần xây dựng quê hương ngày giàu đẹp, đất nước ta hùng cường và thịnh vượng. Một lần nữa, xin kính chúc các Mẹ Việt Nam anh hùng luôn mạnh khỏe, chúc toàn thể phụ nữ Việt Nam và các đồng chí, quý vị đại biểu luôn sức khỏe, hạnh phúc và bình an.

 Vũ Hiệp

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Việt Nam và Canada tổ chức Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc

11/03/2024

Ngày 11-3, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil đồng chủ trì Lễ khai mạc Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc năm 2024 do Việt Nam và Canada đồng tổ chức tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ

07/03/2024

Sáng ngày 7/3/2024, tại Hà Nội, Hội Phụ nữ cơ sở Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam, phối hợp cùng Đoàn cơ sở Cục GGHB Việt Nam đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024). Đại tá Nguyễn Như Cảnh – Phó cục trưởng Cục GGHB Việt Nam và Đại tá Mạc Đức Trọng – Phó Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam đã đến dự và chỉ đạo chương trình.

Hai sĩ quan Cảnh sát biển Việt Nam được lựa chọn tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

26/02/2024

Ngày 26-2, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì buổi gặp gỡ, động viên, giao nhiệm vụ cho hai sĩ quan Cảnh sát biển, gồm: Thiếu tá Lục Thái Hà và Đại úy Vũ Quang Khải đi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Trao Quyết định của Chủ tịch nước cho các sĩ quan gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

22/02/2024

Chiều 22-2, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 4 sĩ quan đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Nam Sudan và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Mang hơi ấm Tết quê hương đến với các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam

05/02/2024

Với mong muốn mang tình cảm và không khí Tết cổ truyền từ Việt Nam đến với các cán bộ, chiến sĩ mũ nồi xanh thuộc lực lượng Quân đội và Công an đang làm nhiệm vụ xa Tổ quốc, ngày 5-2, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Chương trình kết nối trực tuyến với lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (LHQ) Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với chủ đề “Hành trình vì hòa bình 2024” được phát sóng trên Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam