Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam làm việc với Đoàn Trợ lý Thứ trưởng phụ trách chính sách Bộ Quốc phòng Canada

24/01/2024

Chiều 24/01/2024, Đoàn công tác do Ông Peter Hammerschmidt, Trợ lý Thứ trưởng phụ trách chính sách Bộ Quốc phòng Canada làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng - Cục trưởng chủ trì buổi làm việc.

/UploadStore/admin/240124 Tiep doan tro ly TT Chinh sach BQP Canada/01.jpg

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đại tá Phạm Mạnh Thắng cảm ơn Ông Peter Hammerschmidt cùng Đoàn công tác đã dành thời gian thăm và làm việc với Cục GGHB Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Canada đã có nhiều bước tiến mạnh mẽ trong thời gian qua. Đại tá Phạm Mạnh Thắng cho biết Việt Nam luôn kiên định, nhất quán với chủ trương mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã xác định, đó là: chủ động, tích cực tham gia các cơ chế đa phương về quốc phòng, an ninh, tăng cường hội nhập quốc tế và hợp tác quốc phòng với các quốc gia trên thế giới. Việc tham gia hoạt động GGHB LHQ khẳng định Việt Nam là thành viên có trách nhiệm của LHQ đối với cộng đồng quốc tế và luôn nỗ lực, góp phần giải quyết các vấn đề an ninh, bảo vệ hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới. Đến nay, sau 10 năm tham gia hoạt động GGHB LHQ, Việt Nam đã triển khai thành công 788 lượt quân nhân tham gia hoạt động GGHB LHQ, trong đó có gần 100 lượt sĩ quan triển khai theo hình thức cá nhân tại các Phái bộ, 05 thê đội Bệnh viện dã chiến cấp 2 và 02 thê đội Công binh; 04 sĩ quan làm việc tại Trụ sở LHQ tại New York, Hoa Kỳ.

Đại tá Phạm Mạnh Thắng khẳng định quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Canada trong lĩnh vưc GGHB LHQ là một nội dung quan trọng được Bộ Quốc phòng hai nước quan tâm thúc đẩy và có nhiều bước phát triển tích cực, đạt nhiều kết quả nổi bật trong thời gian qua. Việc ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực GGHB LHQ vào tháng 9/2023 nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao là môt cột mốc vô cùng ý nghĩa, đánh dấu quan hệ hợp tác về GGHB LHQ giữa hai quốc gia. Hai Bên đã và đang có nhiều hoạt động hợp tác thiết thực và hiệu quả, đặc biệt trong lĩnh vực huấn luyện, nâng cao năng lực cho lực lượng GGHB LHQ của Việt Nam. Tiêu biểu như: đồng chủ trì tổ chức Hội thảo về GGHB LHQ trong khuôn khổ Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) vào năm 2017; đồng chủ trì tổ chức thành công khóa Huấn luyện Sĩ quan tham mưu hậu cần LHQ (UNLOC) tại Cục GGHB Việt Nam vào năm 2019 và 2023; mời các sĩ quan của Việt Nam tham gia các khóa đào tạo nâng cao tiếng Anh, tiếng Pháp và Khóa đào tạo Chỉ huy - Tham mưu tại Canada. Hiện nay, hai Bên đang đồng chủ trì Khóa huấn luyện Lập kế hoạch diễn tập (EPPC) được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của 40 học viên đến từ 9 quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Đại tá Phạm Mạnh Thắng cũng chia sẻ với Đoàn công tác phương hướng tham gia hoạt động GGHB LHQ của Việt Nam, trong đó nhấn mạnh một số nội dung, phương hướng, tiềm năng hợp tác với Cananda trong lĩnh vực GGHB LHQ trong thời gian tới.

/UploadStore/admin/240124 Tiep doan tro ly TT Chinh sach BQP Canada/02.jpg

Đại tá Phạm Mạnh Thắng tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác

Trao đổi thông tin tại buổi làm việc, ông Peter Hammerschmidt cho biết hợp tác trong lĩnh vực GGHB LHQ là một trong những mục tiêu ưu tiên thúc đẩy của Chính phủ Canada với các đối tác quốc tế, trong đó có Việt Nam. Ông bày tỏ bày tỏ sự ấn tượng và đánh giá cao những thành tựu trong lĩnh vực GGHB LHQ đã đạt được của Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời khẳng định Chính phủ và Bộ Quốc phòng Canada sẽ tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ Việt Nam hoàn thành các phương hướng, mục tiêu về tham gia GGHB LHQ trong thời gian tới. Ông mong muốn hai Bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động hợp tác nhằm phát huy mạnh mẽ các kết quả đã đạt được, trong đó trước hết là xây dựng và triển khai Kế hoạch Kế hoạch hợp tác 03 năm (2024-2026) để cụ thể hóa các nội dung của Bản ghi nhớ về GGHB giữa hai Bên. Nhân dịp này, ông Peter Hammerschmidt cũng thay mặt Bộ Quốc phòng Canada cảm ơn Đại tá Phạm Mạnh Thắng và đội ngũ chỉ huy, cán bộ, nhân viên Cục GGHB Việt Nam đã luôn chủ động, tích cực phối hợp nhằm hỗ trợ Canada hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch hợp tác đã đề ra.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn công tác của Trợ lý Thứ trưởng phụ trách chính sách Bộ Quốc phòng Canada đã thăm cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ huấn luyện của Cục GGHB Việt Nam, đồng thời gặp gỡ, trao đổi với các giảng viên, học viên đang tham dự Khóa huấn luyện Lập kế hoạch diễn tập (EPPC) do hai Bên đồng chủ trì đang diễn ra tại Việt Nam./.


Thực hiện: MINH PHƯƠNG – Ảnh: ĐỨC THỌ


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam thăm và làm việc với Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

29/02/2024

Chiều ngày 29/02/2024, Ông Julien Guerrier, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chủ trì đón tiếp Đại sứ EU là đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Đoàn Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

27/02/2024

Sáng 27/02/2024, trong khuông khổ Chương trình Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản cấp Thứ trưởng lần thứ 10, Ông Serizawa Kiyoshi, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã có chuyến thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa binh Việt Nam. Đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng - Cục trưởng, chủ trì buổi tiếp Đoàn Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng Bê-la-rút thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

20/12/2023

Sáng 20/12, Đoàn công tác do Đại tá Valery Alexandrovich Revenko- Vụ trưởng Vụ Hợp tác quân sự quốc tế/Bộ Quốc phòng Bê-la-rút làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chủ trì tiếp đón có Đại tá Phạm Mạnh Thắng- Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Tham dự làm việc còn có cán bộ, chỉ huy các phòng ban tại đơn vị.

Đoàn công tác Cục hợp tác An ninh và Quốc phòng Pháp thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

12/12/2023

Ngày 12/12, Đoàn công tác Cục hợp tác An ninh và Quốc phòng Pháp do Thượng tướng Régis Colcombet làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chủ trì tiếp đón có Đại tá Phạm Mạnh Thắng- Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam