Trao đổi chuyên môn giữa Chỉ huy Trường Bộ binh Ô-xtơ-rây-li-a với cán bộ chủ chốt Đội Công binh số 2

05/04/2023

Ngày 05/4/2023, Trung tá Richard Thapthimthong, Chỉ huy Trường Bộ binh Ô-xtơ-rây-li-a dẫn đầu đoàn công tác Ô-xtơ-rây-li-a đến trao đổi chuyên môn với Ban chỉ huy và cán bộ chủ chốt Đội Công binh số 2 tại Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam.

Đoàn Chỉ huy Trường Bộ binh Ô-xtơ-rây-li-a đã tiến hành trao đổi các nội dung chuyên môn với cán bộ Đội Công binh số 2, Cục GGHB Việt Nam về các nội dung chính bao gồm vấn đề chỉ huy lực lượng và thi hành kỷ luật, an ninh, an toàn tại phái bộ.

/UploadStore/admin/230405 Doan uc SMEE/1681113747182.jpg

Các nội dung thảo luận diễn ra sôi nổi suốt thời gian buổi trao đổi chuyên môn

Đối với vấn đề chỉ huy lực lượng tại Phái bộ, Trung tá Thapthimthong nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phân định rõ vai trò chỉ huy và điều hành của cán bộ chỉ huy trong từng nhiệm vụ, tránh chỉ tập trung vào chỉ huy mà bỏ qua phân công trách nhiệm công tác điều hành thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Bên cạnh đó, quá trình lập kế hoạch cho thực hiện nhiệm vụ phải cụ thể, ti mỉ, có sự tham gia của các phân đội cùng thực hiện nhiệm vụ để thống nhất về chỉ huy, điều hành, hiệp đồng và có thể tận dụng tối đa nguồn lực của các phân đội hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Đối với vấn đề thực hiện kỷ luật tại phái bộ, Trung tá Richard Thapthimthong và Thượng sĩ nhất Scott Krum, cán bộ Trường Bộ binh Ô-xtơ-rây-li-a chia sẻ thực thi luật đối với đơn vị phải được thiết lập ngay từ quá trình làm công tác chuẩn bị trước khi triển khai để tạo thành thói quen và động lực thực hiện khi tới địa bàn. Thẩm quyền trong thực hiện duy trì và xử lý kỷ luật cần phải được trao quyền đến chỉ huy các phân đội ở cấp nhỏ nhất một cách hợp lý và nêu cao trách nhiệm của cá nhân trong chấp hành kỷ luật. Để đảm bảo chấp hành nghiêm trong toàn đơn vị, cán bộ chỉ huy phải nêu cao trách nhiệm gương mẫu và duy trì thực hiện kỷ luật đồng bộ ở tất cả các cấp.

/UploadStore/admin/230405 Doan uc SMEE/1681113908092.jpg

Thượng tá Phạm Tân Phong, Phó Cục trưởng nhạn quà lưu niệm của Chỉ huy Trường Bộ binh Ô-xtơ-rây-li-a.

Ngoài hai nội dung chính nêu trên, cán bộ ĐCB2 đã thảo luận, chia sẻ với Đoàn Chỉ huy Trường Bộ binh Ô-xtơ-rây-li-a các vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm hậu cần, y tế dự phòng, quản lý căng thẳng và ngăn chặn lạm dụng tình dục. Cán bộ Đoàn Chỉ huy Trưởng Bộ binh Ô-xtơ-rây-li-a bày tỏ chia sẻ những khó khăn mà ĐCB2 quan tâm, cho rằng đây cũng là những khó khăn mà Quân đội Ô-xtơ-rây-li-a gặp phải khi triển khai lực lượng ra nước ngoài. Qua đó, cán bộ phía Ô-xtơ-rây-li-a chia sẻ một số kinh nghiệm của bản thân để khắc phục những vấn đề nêu trên.

/UploadStore/admin/230405 Doan uc SMEE/1681113955978.jpg

Thủ trưởng Cục và đại diện cán bộ nhân viên Đội Công binh số 2 chụp ảnh lưu niệm với Đoàn Chỉ huy Trường Bộ binh Ô-xtơ-rây-li-a

Buổi chia sẻ chuyên môn diễn ra trong không khí cởi mở. Những nội dung thảo luận thẳng thắn, đề cập đến các vấn đề khó khăn, thắc mắc của cán bộ ĐCB2 và phương pháp giải quyết. Đây là nội dung hợp tác rất thiết thực, giải quyết trực tiếp các nhu cầu về kiến thức, kỹ năng của Đội Công binh số 2 trong bối cảnh chuẩn bị triển khai tới phái bộ. Buổi trao đổi chuyên môn kết thúc tốt đẹp, góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác gắn bó, hiệu quả giữa Việt Nam và Ô-xtơ-rây-li-a trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

THÀNH TRUNG

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam thăm và làm việc với Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

29/02/2024

Chiều ngày 29/02/2024, Ông Julien Guerrier, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chủ trì đón tiếp Đại sứ EU là đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Đoàn Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

27/02/2024

Sáng 27/02/2024, trong khuông khổ Chương trình Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản cấp Thứ trưởng lần thứ 10, Ông Serizawa Kiyoshi, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã có chuyến thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa binh Việt Nam. Đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng - Cục trưởng, chủ trì buổi tiếp Đoàn Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam làm việc với Đoàn Trợ lý Thứ trưởng phụ trách chính sách Bộ Quốc phòng Canada

24/01/2024

Chiều 24/01/2024, Đoàn công tác do Ông Peter Hammerschmidt, Trợ lý Thứ trưởng phụ trách chính sách Bộ Quốc phòng Canada làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng - Cục trưởng chủ trì buổi làm việc.

Đoàn công tác Bộ Quốc phòng Bê-la-rút thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

20/12/2023

Sáng 20/12, Đoàn công tác do Đại tá Valery Alexandrovich Revenko- Vụ trưởng Vụ Hợp tác quân sự quốc tế/Bộ Quốc phòng Bê-la-rút làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chủ trì tiếp đón có Đại tá Phạm Mạnh Thắng- Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Tham dự làm việc còn có cán bộ, chỉ huy các phòng ban tại đơn vị.

Đoàn công tác Cục hợp tác An ninh và Quốc phòng Pháp thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

12/12/2023

Ngày 12/12, Đoàn công tác Cục hợp tác An ninh và Quốc phòng Pháp do Thượng tướng Régis Colcombet làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chủ trì tiếp đón có Đại tá Phạm Mạnh Thắng- Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam