Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam

06/10/2021

Bệnh viện dã chiến đã mang hình ảnh quốc hoa, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bản đồ Việt Nam bằng sỏi giới thiệu cho đoàn Cố Vấn quân sự Liên Hiệp Quốc tại Bentiu, Nam Sudan

Ngày 5-10, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 (BVDC 2.3) của Việt Nam đang làm việc tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc (LHQ) tại Nam Sudan đã đón tiếp trọng thể đoàn Cố vấn quân sự LHQ do ngài Đại tướng Birame Diop, Cố vấn Quân sự Cục hoạt động hoà bình LHQ, New York dẫn đầu. Tháp tùng đoàn còn có Tư lệnh các lực lượng quân sự tại Phái bộ LHQ ở Nam Sudan (UNMISS), Trung tướng Shailesh Tinaikar. Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi thăm và làm việc của ngài tại các Phái bộ Nam Sudan.

Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam - Ảnh 1.

Đón tiếp đoàn Cố vấn quân sự LHQ do ngài Đại tướng Birame Diop, Cố vấn Quân sự Cục hoạt động hoà bình LHQ, New York dẫn đầu.

Ngay từ cổng chính Bệnh viện, bức tranh quốc hoa của Việt Nam được vẽ đặc sắc đã gây ấn tượng đầu tiên với Đoàn Cố vấn. Bước vào khuôn viên BVDC2.3 tham quan và làm việc, được Ban Giám đốc cùng cán bộ nhân viên BVDC2.3 tiếp đón nồng hậu, Đại tướng Birame Diop và Đoàn làm việc lại một lần nữa bất ngờ với tác phẩm bản đồ Việt Nam làm bằng sỏi được đặt ở giữa lối vào đơn vị và bức tranh cổ động được làm từ vật liệu tái chế với hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hai tác phẩm rất ý nghĩa do chính tay các cán bộ nhân viên BVDC2.3 tạo nên.

Bắt đầu buổi làm việc, Phó Giám đốc chuyên môn BVDC 2.3 Trần Đăng Khoa đã có bài thuyết trình giới thiệu về tổ chức biên chế, cách thức vận hành Bệnh viện cũng như một số thành quả mà Bệnh viện đã đạt được trong hơn 6 tháng qua, đặc biệt là phương án ứng phó với bệnh nhân nhiễm bệnh Covid-19 kể từ ngày đặt chân đến địa bàn.

Thay mặt Đoàn Cố vấn, ngài Cố vấn Quân sự Cục Gìn giữ hòa bình LHQ đánh giá cao kinh nghiệm của đội ngũ nhân viên Bệnh viện cùng những đóng góp về mặt chuyên môn của BVDC2.3 đối với công tác đảm bảo y tế cho cán bộ nhân viên LHQ đang làm việc tại Phái bộ.

Cuối buổi làm việc, đoàn Cố vấn được giới thiệu về Phòng Vật lí trị liệu - Châm cứu, một trong những điểm sáng và khác biệt với các Thê đội trước đã triển khai tại địa bàn, áp dụng chữa trị thành công trên các mặt bệnh đặc biệt như: Liệt dây thần kinh VII ngoại biên và các bệnh lí về xương khớp, thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm, idây chằng…

Không chỉ vậy, trong buổi chiêu đãi Đoàn tại Tiểu đoàn Vệ binh Mông cổ, Đội văn nghệ BVDC2.3 đã làm bạn bè các nước vô cùng ấn tượng với tiết mục biểu diễn trống: "Hào khí Việt Nam". Tiếng trống vang lên trên mảnh đất Bentiu, Nam Sudan như tái hiện lại hào khí lịch sử hàng ngàn năm chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Trong thời bình, trống đã trở thành hình thức nghệ thuật dân gian, mang đậm truyền thống khí phách hào hùng, tinh thần bất khuất của dân tộc.

Chỉ qua hai buổi làm việc ngắn ngủi, BVDC2.3 Việt Nam đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng đoàn cố vấn. Đại tướng Birame Dioptin không chỉ bày tỏ sự thích thú trước những món quà mỹ nghệ đậm chất dân tộc của Việt Nam mà còn về lòng hiếu khách, thân thiện, tinh thần tự hào dân tộc, cũng như tin tưởng vào năng lực và sự phát triển hơn nữa của Bệnh viện trong tương lai để có thể góp phần đem lại cuộc sống bình yên, tốt đẹp cho mảnh đất Nam Sudan đang còn chịu nhiều khó khăn, đói nghèo.

Một số hình ảnh đón tiếp đoàn Cố vấn quân sự LHQ do ngài Đại tướng Birame Diop, Cố vấn Quân sự Cục hoạt động hoà bình LHQ, New York dẫn đầu:

Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam - Ảnh 2.

Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam - Ảnh 3.

Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam - Ảnh 4.

Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam - Ảnh 5.

Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam - Ảnh 6.



Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam - Ảnh 7.

Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam - Ảnh 8.

Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam - Ảnh 9.

Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam - Ảnh 10.

Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam - Ảnh 11.

Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam - Ảnh 12.

Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam - Ảnh 13.

Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam - Ảnh 14.

Hình ảnh tiết mục biểu diễn trống: “Hào khí Việt Nam” trong buổi chiêu đãi Đoàn tại Tiểu đoàn Vệ binh Mông cổ:

Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam - Ảnh 15.

Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam - Ảnh 16.

Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam - Ảnh 17.

Đoàn Cố vấn quân sự Liên Hiệp Quốc làm việc với bệnh viện dã chiến Việt Nam - Ảnh 18.

Dương Ngọc


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi trẻ Đội Công binh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng Abyei

25/03/2024

Trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 / 26-3-2024), Chi đoàn thanh niên Đội Công binh Việt Nam có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về người dân và cộng đồng trẻ của khu vực Abyei.

Đội công binh Việt Nam tại Abyei tổ chức tọa đàm về nước sạch

24/03/2024

Hưởng ứng Ngày nước sạch Thế giới năm 2024, Đội Công binh Việt Nam vừa tổ chức chương trình tọa đàm về ảnh hưởng chất lượng nguồn nước đối với sức khỏe của người dân, ô nhiễm môi trường và các biện pháp xử lý rác thải rắn, ảnh hưởng của công tác vệ sinh môi trường đến nguồn nước tại Abyei với sự tham gia của các Bộ, ban ngành hành chính Khu vực Abyei và các đơn vị chức năng của Phái bộ UNISFA.

Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-New Zealand lần thứ 4

11/03/2024

Ngày 11-3, tại thủ đô Wellington, New Zealand, đã diễn ra Đối thoại chính sách Quốc phòng Việt Nam – New Zealand lần thứ 4 dưới sự đồng chủ trì của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Ngài Andrew Bridgman, Tổng Thư ký quốc phòng New Zealand.

Bác sĩ “Mũ nồi xanh” Việt Nam tham gia mít-tinh kết hợp tuần hành chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

09/03/2024

Chiều 9/3, thông tin từ Bệnh viện dã chiến cấp 2, số 5 của Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ tại Nam Sudan, cho biết, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Bệnh viện dã chiến cấp 2, số 5 đã có nhiều hoạt động ý nghĩa; đặc biệt là tham dự Lễ mít tinh kết hợp tuần hành, do Liên hợp quốc tổ chức tại Bentiu, bang Unity, Nam Sudan vào ngày 8/3 vừa qua.

Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam - Australia lần thứ 7

08/03/2024

Ngày 8-3 tại thủ đô Canberra, Australia đã diễn ra Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam - Australia lần thứ 7. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và ngài Hugh Jeffrey, Phó tổng thư ký Quốc phòng Australia phụ trách chiến lược, chính sách và công nghiệp quốc phòng đồng chủ trì đối thoại.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam