Đoàn công tác của Trụ sở Liên hợp quốc đến thăm căn cứ HIGHWAY của Đội Công binh Việt Nam

29/10/2023

Nằm trong chuỗi hoạt động kiểm tra thực địa, đánh giá hiệu quả và chất lượng công tác bảo đảm của LHQ đối với Phái bộ UNISFA, ngày 28/10/2023, Đoàn công tác của trụ sở LHQ do Bà AnneMarie Van Den Berg, trợ lý Phó Tổng thư ký LHQ – Phụ trách Chuỗi cung ứng, làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra các mặt hoạt động của Đội Công binh Việt Nam, trong đó tập trung chủ yếu vào tiến độ và chất lượng triển khai dự án Doanh trại thông minh (Smart Camp) do Đội Công binh Việt Nam thực hiện.

/UploadStore/admin/231029 Doan LHQ lam viec tai HIGHWAY/Đoàn Công tác LHQ kiểm tra khuôn viên đơn vị.JPG

Trung tá Phạm Văn Hảo – Phó đội trưởng Đội Công binh Việt Nam đã giới thiệu với Đoàn công tác của LHQ về quy mô, tổng quan nhiệm vụ và tiến độ và chất lượng thực hiện các nhiệm vụ Phái bộ giao cho đơn vị.

Trên cơ sở báo cáo của Đội Công binh Việt Nam cũng như của đại diện Phái bộ UNISFA, Bà AnneMarie Van Den Berg đánh giá rất cao những kết quả hoạt động của Phái bộ UNISFA nói chung, của Đội Công binh Việt Nam nói riêng, và hy vọng thời gian tới, cùng với Phái bộ UNISFA, Đội Công binh Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy năng lực, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. 

Đối với dự án Smart Camp, Bà ghi nhận các nỗ lực khắc phục khó khăn, hướng tới mục tiêu đúng tiến độ thi công của Đội Công binh Việt Nam đối với căn cứ Highway, đồng thời đề nghị Đội Công binh Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Phái bộ, đúc rút kinh nghiệm trong quá trình thi công, và tiến tới xây dựng các doanh trại Smart Camp cho các đơn vị khác trong Phái bộ UNISFA

/UploadStore/admin/231029 Doan LHQ lam viec tai HIGHWAY/Bà AnneMarie Van Den Berg, trợ lý Phó Tổng thư ký LHQ và Trung tá Phạm Văn Hảo.JPG

Bà AnneMarie Van Den Berg đánh giá rất cao những kết quả hoạt động của Phái bộ UNISFA nói chung và của Đội Công binh Việt Nam nói riêng.

/UploadStore/admin/231029 Doan LHQ lam viec tai HIGHWAY/Đoàn Công tác LHQ kiểm tra tiến độ xây dựng Smart Camp.JPG

Đoàn công tác của LHQ đã kiểm tra các khu vực đang xây dựng Smart Camp của Đội Công binh Việt Nam.

Phúc đáp các đánh giá và động viên của Bà Trưởng đoàn, thay mặt Đội Công binh Việt Nam, Trung tá Phạm Văn Hảo chân thành cảm ơn những ghi nhận và sự khích lệ của Đoàn công tác LHQ, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực tối đa nhằm hoàn thành đúng tiến độ Dự án mà Phái bộ đã đề ra. 

/UploadStore/admin/231029 Doan LHQ lam viec tai HIGHWAY/Đoàn Công tác LHQ ấn tượng với mô hình vườn rau kiểu mẫu của Đội Công binh VN.JPG

Đoàn rất ấn tượng với những vườn rau kiểu mẫu của đơn vị.

Chiều cùng ngày, Đoàn Công tác của Phái bộ UNISFA do ông Robert Kirkwood, Trưởng phòng Hỗ trợ thực địa làm trưởng đoàn cũng đã có buổi làm việc với Ban Chỉ huy Đội Công binh. 

/UploadStore/admin/231029 Doan LHQ lam viec tai HIGHWAY/Trưởng phòng Hỗ trợ thực địa trao đổi với Chỉ huy Đội Công binh VN.JPG

Trưởng phòng Hỗ trợ thực địa trao đổi với Chỉ huy Đội Công binh

Tại đây ông Robert Kirkwood chia sẻ: “Vừa qua, cá nhân tôi đã có chuyến công tác sang Trụ sở LHQ tại Newyork/Mỹ. Nhân dịp này, tôi đã đến thăm và làm việc với nhiều lãnh đạo của LHQ, trong đó có Ngài Jean-Pierre Lacroix, Phó tổng thư ký LHQ. Tại các buổi làm việc, tất cả các lãnh đạo của LHQ đều đánh giá cao hoạt động của Phái bộ UNISFA, trong đó nổi bật lên là Đội Công binh của Việt Nam. Đối với lãnh đạo LHQ, các hoạt động mang tính toàn diện mà các đội hình đơn vị GGHB LHQ của Việt Nam, bao gồm cả Đội Công binh tại Phái bộ UNISFA/Abyei và Bệnh viện Dã chiến cấp 2 tại Phái bộ UNMISS/Nam Xu-đăng, là mô hình đáp ứng toàn diện nhất kỳ vọng của LHQ”. Ông cho biết “Phái bộ UNISFA rất may mắn khi có sự tham gia của Đội Công binh Việt Nam” và bày tỏ “sự cảm ơn đối với Việt Nam trong triển khai các lực lượng tham gia hoạt động GGHB LHQ.”

/UploadStore/admin/231029 Doan LHQ lam viec tai HIGHWAY/Chụp ảnh lưu niệm.JPG

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Đội Công binh Việt Nam.

 Dự án Doanh trại thông minh là sáng kiến mới của LHQ, hướng tới 03 mục tiêu chính, tăng cường sự Bảo vệ, đảm bảo khả năng Duy trì hoạt động và hỗ trợ hiệu quả chất lượng hoạt động của lực lượng GGHB LHQ trên thực địa. Đội Công binh Việt Nam là đơn vị công binh quân sự đầu tiên của LHQ được thí điểm giao nhiệm vụ xây dựng Doanh trại Thông minh.


VŨ HƯƠNG

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đoàn công tác liên ngành kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Phái bộ UNISFA

13/06/2024

Sáng 13-6 (giờ địa phương), Đoàn công tác liên ngành về Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) do Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, làm trưởng đoàn đã rời Phái bộ An ninh lâm thời LHQ tại khu vực Abyei (UNISFA), kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Phái bộ và kiểm tra, động viên lực lượng GGHB Việt Nam.

Abyei - nơi lòng nhân ái Việt Nam lan tỏa

12/06/2024

“Việt Nam, Hồ Chí Minh”, những tiếng hô đồng thanh không ngớt của hơn 1.000 em nhỏ, tay cầm cờ đỏ sao vàng và cờ đỏ búa liềm, xếp thành hàng dài dọc hai bên đường dẫn vào một trường mầm non. Một lá cờ đỏ sao vàng lớn tung bay kiêu hãnh trên một chiếc cột cao, dựng chắc chắn ở cổng trường. Quang cảnh sáng 12-6 này không phải ở Việt Nam mà ở Abyei, mảnh đất của xung đột, thiên tai và nghèo đói, nơi Đội Công binh số 2 (ĐCB2) của Quân đội nhân dân Việt Nam làm nhiệm vụ trong sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ).

Liên hợp quốc gửi thư khen Đội Công binh Việt Nam ở Abyei

11/06/2024

Sáng 11-6, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Phái bộ An ninh lâm thời của Liên hợp quốc tại khu vực Abyei (UNISFA), Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trưởng đoàn công tác liên ngành về Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã có buổi làm việc với Chuẩn tướng Ameer Muhammad Umrani, Quyền trưởng Phái bộ kiêm Tư lệnh Lực lượng Quân sự Phái bộ UNISFA.

Trung tướng Phạm Trường Sơn thăm một số đơn vị ở Phái bộ UNISFA

11/06/2024

Chiều 11-6 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm Phái bộ an ninh lâm thời Liên hợp quốc tại Abyei (UNISFA), Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trưởng đoàn công tác liên ngành về Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) đã tới thăm Đơn vị trực thăng vận tải Trung Quốc và Đội Phòng vệ của Nigeria đang làm nhiệm vụ tại Phái bộ UNISFA.

Trung tướng Phạm Trường Sơn thăm Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan tại Phái bộ UNISFA

10/06/2024

Chiều 10-6, trong khuôn khổ chuyến thăm Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc tại Khu vực Abyei (UNISFA), Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trưởng đoàn công tác liên ngành về Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) cùng Đoàn công tác đã tới thăm Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan tại Phái bộ UNISFA.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam