Đoàn công tác Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc với lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Cộng hòa Nam Xu-đăng

26/03/2024

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc với Phái bộ GGHB LHQ, Cộng hòa Nam Xu-đăng (UNMISS) từ ngày 24 đến 26 tháng 3 năm 2024.

/UploadStore/admin/240326 Thu truong BCA tham phai bo tai Nam Xu Dang/01.jpg

Đoàn công tác chụp ảnh kỷ niệm cùng với lực lượng GGHB Việt Nam tại Cộng hòa Nam Xu-đăng

Trong ba ngày làm việc, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy cấp cao của Phái bộ. Qua trao đổi với chỉ huy, đồng nghiệp quốc tế, Thượng tướng Lương Tam Quang ghi nhận sự trưởng thành của các sĩ quan Việt Nam, các đồng chí đã phát huy được phẩm chất cách mạng, năng lực, trình độ chuyên môn, thích nghi nhanh với điều kiện và môi trường hoạt động của LHQ, góp phần phát huy truyền thống dân tộc Việt Nam anh hùng, tô thắm thêm hình ảnh bộ đội cụ Hồ, chiến sĩ công an nhân dân đến với LHQ và bạn bè quốc tế. Điều đó một lần nữa khẳng định, các sĩ quan của Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng hội nhập và tham gia thành công vào thực hiện các nhiệm vụ quốc tế.

/UploadStore/admin/240326 Thu truong BCA tham phai bo tai Nam Xu Dang/02.jpg

Đoàn công tác thăm và làm việc với Tư lệnh phái bộ - Thượng tướng Mohan Subramanian

Nằm trong khuôn khổ chuyến công tác, Thượng tướng Lương Tam Quang đã tới thăm, tặng quà cho trẻ em tại trại trẻ mồ côi, chia sẻ những tình cảm gần gũi, chân thành và gửi lời hỏi thăm ân cần, sâu sắc. Đồng chí Thứ trưởng hi vọng các cháu nhỏ tại Trung tâm sớm được sống trong hòa bình, ổn định của đất nước, vượt lên trên mọi khó khăn, thách thức để trưởng thành mạnh mẽ hơn, xây dựng tương lai tươi sáng hơn cho đất nước Nam Xu-đăng.

/UploadStore/admin/240326 Thu truong BCA tham phai bo tai Nam Xu Dang/03.jpg

Đoàn công tác tham gia từ thiện tại trại trẻ mồ côi tại Thủ đô Juba của Nam Xu-đăng

/UploadStore/admin/240326 Thu truong BCA tham phai bo tai Nam Xu Dang/04.jpg

Nghi thức đón tiếp Thượng tướng Lương Tam Quang đến thăm và làm việc của đội quân cảnh Campuchia tại Nam Xu-đăng

Đoàn công tác đã có chuyến thăm các đơn vị quân cảnh Campuchia, Rwanda,... tại Nam Xu-đăng nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, tương trợ lẫn nhau. Đồng chí Thứ trưởng lưu ý đến các sĩ quan Việt Nam về việc luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động lĩnh hội, trau dồi và học hỏi những điều hay, điều mới ở nước bạn; đồng thời phát huy những thế mạnh nội sinh của mình, đặc biệt là tinh thần vượt khó và đoàn kết trong nước cũng như với bạn bè quốc tế, thống nhất, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

/UploadStore/admin/240326 Thu truong BCA tham phai bo tai Nam Xu Dang/05.jpg

Trung tá Lý Thanh Tâm, Chỉ huy trưởng lực lượng Việt Nam tại Cộng hòa Nam Xu-đăng báo tình hình chung của lực lượng Việt Nam

/UploadStore/admin/240326 Thu truong BCA tham phai bo tai Nam Xu Dang/06.jpg

Đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang trao quà động viên đến lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam đang công tác tại Nam Xu-đăng

/UploadStore/admin/240326 Thu truong BCA tham phai bo tai Nam Xu Dang/07.jpg

Đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang trao quà động viên đến lực lượng Công an nhân dân đang công tác tại Nam Xu-đăng

Đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi, động viên và làm việc với lực lượng GGHB của Việt Nam gồm các sĩ quan Công an nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ quốc tế tại Cộng hòa Nam Xu-đăng. Thượng tướng Lương Tam Quang đã lắng nghe đồng chí Chỉ huy trưởng và đại diện tổ trưởng các tổ công tác báo cáo tình hình công việc, nhiệm vụ cũng như chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và có những kiến nghị, đề xuất để việc tham gia hoạt động GGHB LHQ hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới. Với những kết quả đạt được, đồng chí Thứ trưởng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, ý chí và tinh thần trách nhiệm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và Công an giao phó trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quốc tế của các “chiến sĩ mũ nồi xanh” Việt Nam.

 

HƯƠNG THÙY (Quan sát viên Quân sự đưa tin từ Phái bộ Nam Xu-đăng)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đoàn công tác liên ngành kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Phái bộ UNISFA

13/06/2024

Sáng 13-6 (giờ địa phương), Đoàn công tác liên ngành về Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) do Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, làm trưởng đoàn đã rời Phái bộ An ninh lâm thời LHQ tại khu vực Abyei (UNISFA), kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Phái bộ và kiểm tra, động viên lực lượng GGHB Việt Nam.

Abyei - nơi lòng nhân ái Việt Nam lan tỏa

12/06/2024

“Việt Nam, Hồ Chí Minh”, những tiếng hô đồng thanh không ngớt của hơn 1.000 em nhỏ, tay cầm cờ đỏ sao vàng và cờ đỏ búa liềm, xếp thành hàng dài dọc hai bên đường dẫn vào một trường mầm non. Một lá cờ đỏ sao vàng lớn tung bay kiêu hãnh trên một chiếc cột cao, dựng chắc chắn ở cổng trường. Quang cảnh sáng 12-6 này không phải ở Việt Nam mà ở Abyei, mảnh đất của xung đột, thiên tai và nghèo đói, nơi Đội Công binh số 2 (ĐCB2) của Quân đội nhân dân Việt Nam làm nhiệm vụ trong sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ).

Liên hợp quốc gửi thư khen Đội Công binh Việt Nam ở Abyei

11/06/2024

Sáng 11-6, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Phái bộ An ninh lâm thời của Liên hợp quốc tại khu vực Abyei (UNISFA), Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trưởng đoàn công tác liên ngành về Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã có buổi làm việc với Chuẩn tướng Ameer Muhammad Umrani, Quyền trưởng Phái bộ kiêm Tư lệnh Lực lượng Quân sự Phái bộ UNISFA.

Trung tướng Phạm Trường Sơn thăm một số đơn vị ở Phái bộ UNISFA

11/06/2024

Chiều 11-6 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm Phái bộ an ninh lâm thời Liên hợp quốc tại Abyei (UNISFA), Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trưởng đoàn công tác liên ngành về Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) đã tới thăm Đơn vị trực thăng vận tải Trung Quốc và Đội Phòng vệ của Nigeria đang làm nhiệm vụ tại Phái bộ UNISFA.

Trung tướng Phạm Trường Sơn thăm Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan tại Phái bộ UNISFA

10/06/2024

Chiều 10-6, trong khuôn khổ chuyến thăm Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc tại Khu vực Abyei (UNISFA), Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trưởng đoàn công tác liên ngành về Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) cùng Đoàn công tác đã tới thăm Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan tại Phái bộ UNISFA.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam