Đội Công binh Việt Nam tiếp tục các hoạt động hỗ trợ thiết thực cho người dân Abyei

29/05/2024

Nhằm hỗ trợ cải thiện đời sống người dân ở khu vực Abyei, Đội Công binh Việt Nam tham gia Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA) đã tiến hành cải tạo và làm đường ở khu vực trung tâm Abyei, tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường.

Con đường được cải tạo nằm ở khu vực trọng điểm, trước 3 cơ quan quan trọng của khu vực Abyei, gồm: Trung tâm Thanh niên Abyei, Hội Phụ nữ Abyei và Ủy ban Cứu trợ và hỗ trợ phục hồi, thuộc khu vực làng Bobshok.

Trước kia, con đường này do thời tiết điều kiện mùa mưa cùng với quá trình sử dụng nhiều nên đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn trong việc di chuyển. Đội đã nhanh chóng tiến hành khắc phục và sửa chữa con đường nằm ở vị trí trung tâm quan trọng này nhằm bảo đảm cho hoạt động đi lại của người dân, nhất là vào mùa mưa.

 /UploadStore/admin/240529 Hoat dong dan van tai Abyei/01.jpg

Đội Công binh Việt Nam phối hợp với Phòng Môi trường của Phái bộ UNISFA triển khai dọn vệ sinh môi trường ở Abyei.

Đội đã tiến hành làm đường với chiều dài là 350m, mở rộng đường lên đến 8m, đảm bảo cho 2 làn xe di chuyển. Bên cạnh đó, mặt đường được nâng cấp, cao hơn so với mặt đất 50cm nhằm tăng khả năng chống chịu với mùa mưa. Đồng thời, tổ chức vét mương rãnh, dọn rác thải sinh hoạt xung quanh khu vực 2 hồ nước, lắp đặt ống cống mới ngay tại lối vào chính của con đường.

 /UploadStore/admin/240529 Hoat dong dan van tai Abyei/02.jpg

Hoạt động có sự tham gia của người dân địa phương.

Ngoài ra, Đội Công binh Việt Nam đã phối hợp cùng Phòng Môi trường của Phái bộ UNISFA tiến hành dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác ở đoạn đường quan trọng nằm trong khu vực làng Mulmul thuộc thị trấn Abyei. Đây là đoạn đường huyết mạch kết nối giữa khu vực Mulmul và Amethbek với chiều dài hơn 3km.

Ban đầu, dân số xung quanh con đường chỉ khoảng 60 hộ dân với 360 người. Tuy nhiên, do tình hình an ninh xung đột nên số lượng dân cư đã tăng lên đáng kể với khoảng 115 hộ dân với ước tính khoảng 450 người. Vì vậy số lượng rác thải vào môi trường là rất lớn, bao gồm cả rác thải sinh hoạt và rác thải y tế. Chính quyền địa phương ước tính số lượng rác thải dọc theo con đường này lên đến gần 1 tấn, gây ô nhiễm, mất vệ sinh môi trường và là một trong những vấn đề nhức nhối của khu vực.

 /UploadStore/admin/240529 Hoat dong dan van tai Abyei/03.jpg

Hoạt động dọn vệ sinh môi trường góp phần bảo đảm điều kiện sống tốt hơn cho người dân Abyei.

Ông Richard Kwaku Ofasi, chuyên gia môi trường, Phái bộ UNISFA cho biết: “Sự chủ động kết nối của đơn vị Việt Nam với cộng đồng đã giúp chúng tôi phát hiện và đưa ra những giải pháp thiết thực giúp đỡ người dân. Chính từ hành động và sự nhiệt huyết của các bạn đã khiến chúng tôi có thêm niềm tin về việc có thể đem lại cuộc sống tốt hơn cho người dân nơi đây”.

Trước đó, với mục tiêu thấu hiểu hơn nữa mong muốn của người dân, Đội Công binh Việt Nam đã đứng ra chủ trì một số buổi tọa đàm, trao đổi về những chủ đề thiết thực như vấn đề nước sạch, môi trường, bình đẳng giới, đề cao vai trò của phụ nữ… Các hoạt động ngày càng nhận được sự quan tâm và tham gia của các lãnh đạo phái bộ cũng như người dân địa phương, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa hai bên, từ đó xác định được khả năng hỗ trợ và giúp đỡ tốt nhất đến với cộng đồng dân cư tại Abyei.


HẢI YẾN (từ Abyei)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đoàn công tác liên ngành kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Phái bộ UNISFA

13/06/2024

Sáng 13-6 (giờ địa phương), Đoàn công tác liên ngành về Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) do Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, làm trưởng đoàn đã rời Phái bộ An ninh lâm thời LHQ tại khu vực Abyei (UNISFA), kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Phái bộ và kiểm tra, động viên lực lượng GGHB Việt Nam.

Abyei - nơi lòng nhân ái Việt Nam lan tỏa

12/06/2024

“Việt Nam, Hồ Chí Minh”, những tiếng hô đồng thanh không ngớt của hơn 1.000 em nhỏ, tay cầm cờ đỏ sao vàng và cờ đỏ búa liềm, xếp thành hàng dài dọc hai bên đường dẫn vào một trường mầm non. Một lá cờ đỏ sao vàng lớn tung bay kiêu hãnh trên một chiếc cột cao, dựng chắc chắn ở cổng trường. Quang cảnh sáng 12-6 này không phải ở Việt Nam mà ở Abyei, mảnh đất của xung đột, thiên tai và nghèo đói, nơi Đội Công binh số 2 (ĐCB2) của Quân đội nhân dân Việt Nam làm nhiệm vụ trong sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ).

Liên hợp quốc gửi thư khen Đội Công binh Việt Nam ở Abyei

11/06/2024

Sáng 11-6, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Phái bộ An ninh lâm thời của Liên hợp quốc tại khu vực Abyei (UNISFA), Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trưởng đoàn công tác liên ngành về Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã có buổi làm việc với Chuẩn tướng Ameer Muhammad Umrani, Quyền trưởng Phái bộ kiêm Tư lệnh Lực lượng Quân sự Phái bộ UNISFA.

Trung tướng Phạm Trường Sơn thăm một số đơn vị ở Phái bộ UNISFA

11/06/2024

Chiều 11-6 (giờ địa phương), trong khuôn khổ chuyến thăm Phái bộ an ninh lâm thời Liên hợp quốc tại Abyei (UNISFA), Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trưởng đoàn công tác liên ngành về Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) đã tới thăm Đơn vị trực thăng vận tải Trung Quốc và Đội Phòng vệ của Nigeria đang làm nhiệm vụ tại Phái bộ UNISFA.

Trung tướng Phạm Trường Sơn thăm Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan tại Phái bộ UNISFA

10/06/2024

Chiều 10-6, trong khuôn khổ chuyến thăm Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc tại Khu vực Abyei (UNISFA), Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trưởng đoàn công tác liên ngành về Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) cùng Đoàn công tác đã tới thăm Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan tại Phái bộ UNISFA.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam