Trang nghiêm lễ chào cờ Việt Nam tại Cộng hòa Trung Phi

02/09/2021

Các sĩ quan Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại Cộng hòa (NLĐO)- Trung Phi vừa tổ chức kỷ niệm 76 năm Quốc khánh Việt Nam với sự tham dự của các lãnh đạo quân sự Phái bộ MINUSCA, đồng nghiệp và bạn bè quốc tế.

Vừa qua, tại Trụ sở Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc (LHQ) tại Cộng hòa Trung Phi (MINUSCA), lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ của Việt Nam tại Phái bộ đã long trọng tổ chức kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2021).

Trang nghiêm lễ chào cờ Việt Nam tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh 1.

Nghi lễ chào cờ Việt Nam và Liên Hiệp Quốc tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh: Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

Dự kỷ niệm Quốc khánh có các lãnh đạo quân sự Phái bộ: Thiếu tướng Paulo Amanuel Maia Perera, Phó Tư lệnh Lực lượng quân sự Phái bộ; Đại tá Tahir Mahmood, Phó Tham mưu trưởng Lực lượng quân sự phụ trách Tác chiến; Đại tá Benedict Mwololo, Phó Tham mưu trưởng Lực lượng quân sự phụ trách Nhân sự; Đại tá Arsene Ndzana Fouda, Phó Tham mưu trưởng quân sự phụ trách Quan sát viên nhân sự; các Chỉ huy/Trưởng các bộ phận của Sở Chỉ huy quân sự Phái bộ: Phòng Nhân sự (U1), Tình báo (U2), Tác chiến (U3), Hậu cần (U4), Kế hoạch (U5), Thông tin liên lạc (U6), Huấn luyện (U7), Công binh (U8), Điều phối quân - dân sự (U9), Điều phối bay (Air Ops), Kế hoạch tác chiến (U35), Quân y (FMO), Thông tin Báo chí (MPIO), Quân cảnh, Điều phối Quan sát viên quân sự, Tài chính, Lễ tân; các Thư ký/Trợ lý của các lãnh đạo quân sự Phái bộ; Trưởng các bộ phận dân sự Phái bộ (Phòng Hỗ trợ Cải tổ Lực lượng An ninh, Phòng Trang bị), nơi có cán bộ Việt Nam công tác; đại diện Phái bộ Huấn luyện của Liên minh châu Âu tại Cộng hòa Trung Phi (EUTM) và các cán bộ, sĩ quan Việt Nam đang làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình LHQ tại Cộng hòa Trung Phi.

Sau phần trình chiếu một đoạn phim giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, nghi lễ chào cờ Việt Nam và LHQ đã được cử hành trang nghiêm.

Phát biểu tại buổi kỷ niệm, Trung tá Lưu Đình Hiến, Đại diện quốc gia cao cấp, Chỉ huy trưởng lực lượng Việt Nam tại Phái bộ MINUSCA, đã nêu bật ý nghĩa lịch sử trọng đại của ngày Quốc khánh 2-9; cảm ơn các lãnh đạo, chỉ huy quân sự và đồng nghiệp tại Phái bộ đã đến dự và chia sẻ dịp kỷ niệm đặc biệt này với các sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Trụ sở Phái bộ LHQ Cộng hòa Trung Phi.

Trung tá Lưu Đình Hiến nhấn mạnh việc triển khai lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ, trong đó có Phái bộ MINUSCA, là hiện thực hóa chủ trương chính sách đối ngoại của Việt Nam; với niềm tự hào mang trên mình bộ quân phục của Quân đội Nhân dân Việt Nam tham gia lực lượng Gìn giữ hòa bình LHQ tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi, các sĩ quan Việt Nam đã và luôn hoàn thành tốt và xuất sắc mọi nhiệm vụ trên các cương vị, vị trí và lĩnh vực đảm trách; được lãnh đạo, chỉ huy và đồng nghiệp tại Phái bộ ghi nhận là những quân nhân nhiệt tình, trách nhiệm, có tính kỷ luật, chuyên nghiệp và hiệu quả cao, chấp hành nghiêm và nêu cao các nguyên tắc, giá trị, chuẩn mực của LHQ trong mọi hành vi, việc làm của mình.

Nhân dịp này, Chỉ huy trưởng lực lượng Việt Nam đã bày tỏ sự biết ơn đối với lãnh đạo, chỉ huy và đồng nghiệp, bạn bè quốc tế tại Phái bộ đã dành những tình cảm hữu nghị ấm áp, sự ủng hộ, giúp đỡ để các sĩ quan của Việt Nam có những nhiệm kỳ công tác thành công và đáng ghi nhớ trong cuộc đời quân ngũ của mình và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ quý báu trong thời gian tới để cùng đóng góp vào nỗ lực chung hoàn thành sứ mệnh ủy thác của Phái bộ.

Trang nghiêm lễ chào cờ Việt Nam tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh 2.

Trung tá Lưu Đình Hiến, Chỉ huy trưởng lực lượng Việt Nam tại Phái bộ MINUSCA, phát biểu

Thiếu tướng Paulo Amanuel Maia Perera, Phó Tư lệnh Lực lượng quân sự Phái bộ MINUSCA, trong phát biểu của mình, đã gửi những lời chúc mừng nồng nhiệt và tốt đẹp nhất đến Lực lượng GGHB Việt Nam tại Phái bộ và bày tỏ niềm tự hào được cùng chia sẻ dịp kỷ niệm quan trọng này với các bạn Việt Nam tại Phái bộ.

Phó Tư lệnh Lực lượng quân sự Phái bộ cho rằng đây cũng là dịp đặc biệt để bạn bè quốc tế tại Phái bộ tìm hiểu thêm về lịch sử hào hùng và văn hóa đậm đà bản sắc của Việt Nam, cũng như thành tựu và tương lai tươi đẹp phía trước của đất nước Việt Nam. Thiếu tướng Perera nhấn mạnh: "Tôi biết rằng Việt Nam là một quốc gia chủ động, tích cực đóng góp cho các hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ. Những sĩ quan Việt Nam đầu tiên được triển khai đến Phái bộ MINUSCA vào năm 2015 và theo từng năm, số sĩ quan của Việt Nam được triển khai đến Phái bộ tiếp tục tăng; đến nay đã có hơn 29 sĩ quan của Việt Nam đã được triển khai đến nhiều vị trí tại Sở chỉ huy Phái bộ và các Sở chỉ huy Phân khu. Tất cả các sĩ quan Việt Nam đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các cương vị, vị trí và lĩnh vực đảm trách."

Nhân dịp này, Phó Tư lệnh Lực lượng quân sự Phái bộ đã ghi nhận và bày tỏ sự cảm ơn những đóng góp của đội quân gìn giữ hòa bình LHQ của Việt Nam cho Phái bộ; đánh giá cao phong cách làm việc chuyên nghiệp, tính kỷ luật và tinh thần làm việc tận tụy của các sĩ quan Việt Nam trong suốt thời gian làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Phái bộ MINUSCA. Thiếu tướng Perera cũng cho biết lãnh đạo, chỉ huy Phái bộ MINUSCA tiếp tục mong muốn tiếp nhận thêm các sỹ quan của Việt Nam đến thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Trang nghiêm lễ chào cờ Việt Nam tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh 3.

Thiếu tướng Paulo Maia Perera, Phó Tư lệnh Lực lượng quân sự Phái bộ MINUSCA phát biểu

Phó Tư lệnh Lực lượng quân sự Phái bộ cũng biểu dương các quân nhân Việt Nam còn có những hoạt động hỗ trợ nhân đạo hướng tới người dân địa phương nơi mình đóng quân và sinh sống như hướng dẫn họ trồng rau xanh, tăng gia sản xuất, cấp phát khẩu trang phòng chống Covid-19..., coi đây là những hành động có ý nghĩa thiết thực đáp ứng nhu cầu thực sự của người dân mà chính những người lính mũ nồi xanh có mặt tại đây để bảo vệ họ.

Liên hoan chào mừng ngày Quốc khánh đã diễn ra sau đó trong bầu không khí ấm áp, thân mật, thắm tình hữu nghị. Đồng nghiệp và bạn bè quốc tế đều nhiệt tình thưởng thức và tấm tắc khen những món ăn truyền thống của Việt Nam, chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm với các sĩ quan Việt Nam. Đặc biệt ấn tượng với đoạn phim giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và ẩm thực Việt Nam, Thiếu tướng Perera nói vui: "Tôi chỉ muốn đặt vé máy bay đến Việt Nam ngay sau buổi hôm nay."

Trang nghiêm lễ chào cờ Việt Nam tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh 4.

Lãnh đạo, chỉ huy Phái bộ MINUSCA chụp ảnh lưu niệm với các sĩ quan Việt Nam

Kỷ niệm ngày Quốc khánh đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế tại Phái bộ. Nhiều lời chúc mừng tốt đẹp và ngợi khen đã được bạn bè tại Phái bộ gửi đến các sỹ quan Việt Nam. Trung tá Trent Greenwell, Trưởng Phòng tác chiến/ Sở chỉ huy Phái bộ, đã chân thành chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi được dự và chứng kiến một lễ kỷ niệm ngày quốc khánh long trọng và hoành tráng như vậy tại Sở chỉ huy Phái bộ MINUSCA. Sự chuẩn bị hết sức chu đáo và mọi thứ diễn ra thật ấn tượng."



Một số hình ảnh do Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam cung cấp:

Trang nghiêm lễ chào cờ Việt Nam tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh 5.

Thiếu tướng Paulo Maia Perera, Phó Tư lệnh Lực lượng quân sự Phái bộ MINUSCA phát biểu

Trang nghiêm lễ chào cờ Việt Nam tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh 6.

Lãnh đạo, chỉ huy Phái bộ MINUSCA chụp ảnh lưu niệm với các sĩ quan Việt Nam

Trang nghiêm lễ chào cờ Việt Nam tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh 7.

Trang nghiêm lễ chào cờ Việt Nam tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh 8.

Trao thư mừng Quốc khánh Việt Nam của lãnh đạo Phái bộ

Trang nghiêm lễ chào cờ Việt Nam tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh 9.

Trang nghiêm lễ chào cờ Việt Nam tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh 10.

Trang nghiêm lễ chào cờ Việt Nam tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh 11.

Trang nghiêm lễ chào cờ Việt Nam tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh 12.

Trang nghiêm lễ chào cờ Việt Nam tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh 13.

Trang nghiêm lễ chào cờ Việt Nam tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh 14.

Trang nghiêm lễ chào cờ Việt Nam tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh 15.

Trang nghiêm lễ chào cờ Việt Nam tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh 16.

Trang nghiêm lễ chào cờ Việt Nam tại Cộng hòa Trung Phi - Ảnh 17.

Liên hoan chào mừng ngày Quốc khánh đã diễn ra sau đó trong bầu không khí ấm áp, thân mật, thắm tình hữu nghị

  • Dương Ngọc - Hiến Lưu


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Cục GGHB Việt Nam tại Cộng Hoà Trung Phi

26/03/2024

Hòa chung không khí sôi nổi, nhiệt huyết của tháng Thanh niên, tuổi trẻ quân đội luôn mang trong mình những khao khát, tự tin lan tỏa sức trẻ để có thể chạm tay tới những thành công chung của tuổi trẻ Việt Nam. Một trong những hình ảnh đầy tự hào về tuổi trẻ ấy, có hiện hữu nét đẹp kiên cường, mạnh mẽ của những Đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn cơ sở Tổ công tác (TCT) Cộng hoà (CH) Trung Phi, nhiệm kỳ 2023-2024, họ đã cùng nhau rèn luyện bản thân và trang bị đầy đủ về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, tự tin đảm nhiệm các vị trí công tác nhiều thách thức ở mảnh đất châu Phi còn tồn tại nội chiến, bất ổn. Đó là hình ảnh ba người lính trẻ với ba cá tính khác nhau, đại diện cho những phẩm chất của Đoàn viên thanh niên thời đại mới, đó là: Hội nhập quốc tế - Đam mê khám phá - Nhạy bén và linh hoạt.

Đoàn công tác Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc với lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam tại Cộng hòa Nam Xu-đăng

26/03/2024

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và làm việc với Phái bộ GGHB LHQ, Cộng hòa Nam Xu-đăng (UNMISS) từ ngày 24 đến 26 tháng 3 năm 2024.

Tuổi trẻ Đội Công binh xung kích, tình nguyện vì cộng đồng Abyei

25/03/2024

Trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 / 26-3-2024), Chi đoàn thanh niên Đội Công binh Việt Nam có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về người dân và cộng đồng trẻ của khu vực Abyei.

Đội công binh Việt Nam tại Abyei tổ chức tọa đàm về nước sạch

24/03/2024

Hưởng ứng Ngày nước sạch Thế giới năm 2024, Đội Công binh Việt Nam vừa tổ chức chương trình tọa đàm về ảnh hưởng chất lượng nguồn nước đối với sức khỏe của người dân, ô nhiễm môi trường và các biện pháp xử lý rác thải rắn, ảnh hưởng của công tác vệ sinh môi trường đến nguồn nước tại Abyei với sự tham gia của các Bộ, ban ngành hành chính Khu vực Abyei và các đơn vị chức năng của Phái bộ UNISFA.

Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam-New Zealand lần thứ 4

11/03/2024

Ngày 11-3, tại thủ đô Wellington, New Zealand, đã diễn ra Đối thoại chính sách Quốc phòng Việt Nam – New Zealand lần thứ 4 dưới sự đồng chủ trì của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Ngài Andrew Bridgman, Tổng Thư ký quốc phòng New Zealand.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam