Thư gửi cán bộ, công nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ GGHB ở ngoài nước của Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam

30/03/2023

Thân gửi Thủ trưởng Mạc Đức Trọng, các Đồng chí Chỉ huy trưởng Lực Lượng Việt Nam tại các Phái Bộ, các Đồng Chí Tổ trưởng, các “Chiến Sỹ Mũ Nồi Xanh” Tại các Phái Bộ UNMISS, MINUSCA, UNISFA và Trụ sở LHQ,

Hôm nay, tôi viết thư này tới các Đồng Chí trong một bối cảnh rất đặc biệt, đó là ngày tôi bàn giao chức vụ Bí Thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Gìn giữ Hoà bình Việt Nam và chuẩn bị nghỉ chờ hưu từ ngày 01-04-2023. Tôi có mấy lời tri ân và tạm biệt, đến các Đồng chí!

Sự nghiệp GGHB LHQ của Đảng, Nhà nước, Quân đội ta là một lĩnh vực tác chiến mới mà các Đồng chí và tôi vinh dự được Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng BQP tin tưởng giao phó cho chúng ta gánh vác. Chúng ta đã vào cuộc bằng cả trái tim và khối óc của mình, bằng sự hăm hở của sức trẻ được cống hiến cho Tổ quốc. Trong gần 10 năm qua, các Đồng chí cùng tôi đã bền Bỉ, kiên cường dành hết tâm huyết, sức lực (kể cả Xương máu) để làm rạng rỡ hình ảnh Bộ Đội Cụ Hồ, làm lan tỏa những giá trị Nhân văn của một dân tộc Việt Nam yêu chuộng hoà bình trước bạn bè thế giới!

Lực lượng GGHB LHQ của Việt Nam chính thức ra đời khi Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng BQP ký quyết định thảnh lập Tổ sỹ quan đầu tiên gồm 5 Đồng chí (tháng 12-2013) và tôi được chỉ định làm Tổ trưởng.

Gần 10 năm xây dựng và trưởng Thành, chúng ta đã có được Trung tâm GGHB Việt Nam, rồi Cục GGHB Việt Nam Như ngày nay. Từ 2 Sỹ quan đầu tiên được triển khai tháng 6-2014, đến nay ta đã có 1 Đội Công Binh với quy mô 184 đồng chí, một Bệnh viện dã chiến cấp 2 (với 63 Đồng chí) và 26 Sỹ quan hoạt động độc lập từ Trụ sở LHQ tại New York (Mỹ) đến các Phái Bộ LHQ tại Nam Xu Đăng, Cộng Hoà Trung Phi và khu vực Abyei. Chúng ta còn mở rộng Sự tham gia sang cả lĩnh vực hợp tác huấn luyện cùng Liên mình Châu Âu (EU) tại Cộng Hoà Trung Phi với sự góp sức của 2 Sỹ quan “Mũ nồi xanh”.

Kết quả của chúng ta trong gần 10 năm qua đã được lãnh đạo LHQ, chỉ huy Phái Bộ, bạn bè quốc tế hoạt động cùng tại các Phái Bộ, được Chính quyền và nhân dân nước sở tại ngưỡng mộ và đánh giá cao. Những kết quả “hoàn thành xuất sắc” nhiệm vụ mà Chỉ huy phái bộ đánh giá về các đồng chí, những luống rau xanh mà các đồng chí trồng ở mảnh đất khô cằn Châu Phi, những chiếc khẩu trang các đồng chí tự tay may tặng trong Đại dịch cô vid 19, những giờ lên lớp cho trẻ nhỏ và khám bệnh từ thiện cho người dân… tại các Phái bộ LHQ đã trở thành những “nghĩa cử biết nói” để chúng ta đến gần hơn với bạn bè quốc tế, để chúng ta đền đáp Công ơn của các dân tộc Á, Phi, Mỹ la tinh đã ủng hộ chúng ta trong các cuộc đấu tranh giải phóng đất nước và bảo vệ tổ quốc trước đây, Đồng thời cũng góp phần vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc từ xa trong tình hình mới.

/UploadStore/admin/230330  Ctay dc HKP/gghb.jpg

Các đồng chí thân mến!

Trong gần 10 Năm qua, chúng ta đã được Sự chỉ đạo sát sao và Sự quan tâm hết mực của Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng BQP, Thủ trưởng BTTM, Tổng cục chính trị, được Sự ủng hộ to lớn của các Ban, Bộ, ngành, Sự Đồng Hành của các cơ quan đơn vị trong toàn quân (trong đó cần nhắc đến Viện Quân y 175, Học Viện Quân y, Binh chủng Công binh, Binh chủng Đặc Công và nhiều đơn vị đóng góp quân khác) với Cục GGHB Việt Nam. Cục chúng ta đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng 1 Huân chương BVTQ hạng nhì, 1 Huân chương BVTQ hạng 3. Cá nhân tôi vinh dự được nhận 3 Huân chương BVTQ (1 hạng nhất và 2 hạng 3) và nhiều bằng khen, giấy khen khác. Cũng ở Cương vị là người đứng đầu các lực lượng GGHB Việt Nam, tôi đã được Đảng, Nhà nước thăng quân hàm cấp tướng (tháng 2-2019).

Tôi luôn ý thức rằng: trong mỗi tấm Huân Chương mà tôi đeo trên ngực, trong mỗi tia sáng lấp lánh của ngôi sao trên Cầu vai tôi là cả gánh nặng của những giọt mồ hôi mà các bạn cùng tôi đã đổ xuống, là những giọt nước mắt của vợ (chồng), của con các đồng chí khi các đồng chí xa Nhà sang Phái Bộ, là máu xương mà Liệt Sỹ Đỗ Anh đã dâng hiến cho Sự nghiệp cao cả này!

Các đồng chí thân mến!

Hôm nay, tôi viết mấy dòng này để chia tay các đồng chí. Tôi về nghỉ sau hơn 42 năm phục vụ trong Quân đội, nhưng các đồng chí tiếp tục ở lại, tiếp tục làm việc và cống hiến. Chia tay các đồng chí là chia tay những người anh em cùng chiến hào, những người đã Đồng cam cộng khổ với tôi và cũng là những người góp phần làm lên hai Chữ “Tự hào” khi tôi nghĩ về cuộc đời binh ngũ của mình !

Chúc các đồng chí mạnh khỏe và thành công!

Chào thân ái,

Thiếu tướng HOÀNG KIM PHỤNG - Cục trưởng Cục Gìn giữ hoà bình Việt Nam.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các nữ chiến sĩ mũ nồi xanh tham dự và phát biểu tại Hội nghị quốc tế "Nữ sĩ quan công an nhân dân tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc - Cơ hội và thách thức"

30/05/2023

Sáng ngày 30/5/2023, đoàn Đại biểu Cục GGHB Việt Nam do Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Trưởng ban Chính trị làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị quốc tế “Nữ sĩ quan công an nhân dân tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc - cơ hội và thách thức" tại Học viện An ninh Nhân dân. Hội thảo được phối hợp tổ chức bởi Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc (LHQ) (UN Women) tại Việt Nam và được hỗ trợ bởi Chính phủ Canada.

Phái bộ UNISFA khu vực ABYEI tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc tế về Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (29/5/1948 – 29/5/2023)

30/05/2023

Sáng ngày 27/5/2023 tại sân vận động Phái bộ UNISFA, khu vực Abyei diễn ra Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc tế về lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Dự chỉ đạo và chủ trì buổi lễ có Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr - Quyền trưởng Phái bộ, Tư lệnh quân sự; Chuẩn tướng Abu Syed Mohammod Babikir - Phó Chỉ huy trưởng lực lượng quân sự (DFC) cùng lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và toàn thể cán bộ, nhân viên thuộc Phái bộ UNISFA. Về phía Đội Công binh Việt Nam có các đồng chí trong Ban chỉ huy Đội, chỉ huy các phân đội và 17 đồng chí trong khối duyệt binh. Tham gia duyệt binh tại buổi Lễ còn có 7 khối của các đơn vị bao gồm: Tiểu đoàn Bộ binh Ấn Độ, Tiểu đoàn Bộ binh Ghanna, Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan, Tiểu đoàn Bộ binh Băng la dét; Đơn vị Nigeria Bảo vệ Sở chỉ huy phái bộ; đơn vị Nepal Bảo đảm phục vụ Sở chỉ huy phái bộ và đơn vị Trực thăng Trung Quốc.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam vinh dự đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Ô-xtơ-rây-li-a David Hurley

04/04/2023

Chiều 04/04/2023, Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Thống lĩnh Lực lượng Vũ trang Nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh và Ngài David Hurley, Toàn quyền Ô-xtơ-rây-li-a, Trưởng đoàn cấp cao Ô-xtơ-rây-li-a thăm cấp nhà nước Việt Nam đã đến thăm Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam gặp mặt cán bộ tham gia hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

24/02/2023

Sáng 24/02, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức gặp mặt cán bộ tham gia hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đồng chí Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Gìn giữ hoà bình Việt Nam chủ trì buổi gặp mặt.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam