Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đón và làm việc với Đoàn cán bộ Bộ Quốc phòng Nhật Bản

25/03/2022

Từ ngày 21 đến 25/3/2022, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã tổ chức đón và làm việc với Đoàn Bộ Quốc phòng Nhật Bản do bà Tomoko Matsuzawa – Giám đốc Hợp tác Quốc phòng khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, Cục Chính sách, Bộ Quốc phòng dẫn đầu. Chuyến thăm và làm việc nhằm mục đích trao đổi các vấn đề để chuẩn bị tổ chức diễn tập cuối chu kỳ, Nhóm chuyên gia Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN Mở rộng về gìn giữ hòa bình (ADMM+, EWG PKO), Chu kỳ 4, giai đoạn 2021 – 2023 khi Việt Nam và Nhật Bản là đồng chủ trì.

/UploadStore/admin/220325 C22 lam viec voi QP Nhat Ban/IMG_2874.jpg

Ảnh 1. Đồng chí Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng – Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam tiếp xã giao Trưởng đoàn Nhật Bản

Trong các hoạt động thăm và làm việc của đoàn, chiều ngày 21/3/2022, đồng chí Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng – Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam đã tiếp xã giao bà Tomoko Matsuzawa và các thành viên đoàn cán bộ Bộ Quốc phòng Nhật Bản. Tại buổi tiếp, hai bên đã điểm lại những kết quả đạt được trong hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lính vực gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng cho biết, kể từ năm 2014, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã hỗ trợ huấn luyện nhiều lượt sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp Việt Nam chuẩn bị tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Cụ thể, theo chương trình đối tác ba bên của Liên hợp quốc, các giảng viên của Nhật Bản đã huấn luyện nâng cao năng lực cho các thành viên của Đội Công binh Việt Nam trong vận hành trang thiết bị công binh hạng nặng. Ngoài ra, trong quá trình chuẩn bị Đội Công binh Việt Nam triển khai tới Phái bộ UNISFA, năm 2021, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã cử 27 chuyên gia sang hỗ trợ phân loại, đóng gói trang thiết bị của Đội Công binh. Những đóng góp quý báu đó góp phần trực tiếp vào việc triển khai thành công các cá nhân cũng như chuẩn bị triển khai các đơn vị của Việt Nam tới các Phái bộ Gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.

Bà Tomoko Matsuzawa bày tỏ vui mừng khi sang Việt Nam làm việc, đồng thời cảm ơn sự tiếp đón trọng thị mà Cục GGHB Việt Nam dành cho đoàn. Bà cũng khẳng định hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực quốc phòng nói chung và gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc nói riêng phản ánh đúng những cam kết mà lãnh đạo Bộ Quốc phòng hai nước đưa ra trong các cuộc tiếp xúc, nhất là trong chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Nhật Bản vào tháng 11/2021. Bà cũng khẳng định trên cương vị của mình, sẽ tiếp tục duy trì và thúc đẩy mối quan hệ đó, đồng thời thể hiện quyết tâm cùng phía Việt Nam chủ trì thành công ADMM+ EWG PKO trong chu kỳ này.

/UploadStore/admin/220325 C22 lam viec voi QP Nhat Ban/IMG_2875.jpg

Ảnh 2. Các đại biểu tham dự làm việc chụp ảnh lưu niệm

Sau buổi tiếp xã giao, Đại tá Nguyễn Như Cảnh cùng đại biểu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam đã cùng bà Tomoko Matsuzawa thảo luận các vấn đề kỹ thuật nhằm chuẩn bị cho tổ chức các kỳ họp cũng như diễn tập cuối chu kỳ. Hai bên đã thống nhất về thời gian, chủ đề của các kỳ họp, làm cơ sở để báo cáo Bộ Quốc phòng hai nước phê duyệt, trước khi thông báo cho Ban Thư ký ASEAN và các nước thành viên ADMM+. Đặc biệt, tại các phiên làm việc, các đại biểu phía Việt Nam và Nhật Bản cũng đã bàn thảo về khung tài liệu khái niệm, nội dung cốt lõi, các mốc thời gian tổ chức hội nghị lập kế hoạch, yêu cầu về thao trường để tổ chức diễn tập cuối chu kỳ. 

Cũng tại chuyến thăm và làm việc, đoàn cán bộ Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã đến khảo sát thao trường huấn luyện của Lữ đoàn 249/Binh chủng Công binh nhằm đánh giá sự phù hợp của thao trường nói trên cho diễn tập cuối chu kỳ.

Hằng Man


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Việt Nam và Canada tổ chức Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc

11/03/2024

Ngày 11-3, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil đồng chủ trì Lễ khai mạc Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc năm 2024 do Việt Nam và Canada đồng tổ chức tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ

07/03/2024

Sáng ngày 7/3/2024, tại Hà Nội, Hội Phụ nữ cơ sở Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam, phối hợp cùng Đoàn cơ sở Cục GGHB Việt Nam đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024). Đại tá Nguyễn Như Cảnh – Phó cục trưởng Cục GGHB Việt Nam và Đại tá Mạc Đức Trọng – Phó Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam đã đến dự và chỉ đạo chương trình.

Hai sĩ quan Cảnh sát biển Việt Nam được lựa chọn tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

26/02/2024

Ngày 26-2, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì buổi gặp gỡ, động viên, giao nhiệm vụ cho hai sĩ quan Cảnh sát biển, gồm: Thiếu tá Lục Thái Hà và Đại úy Vũ Quang Khải đi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Trao Quyết định của Chủ tịch nước cho các sĩ quan gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

22/02/2024

Chiều 22-2, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 4 sĩ quan đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Nam Sudan và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Mang hơi ấm Tết quê hương đến với các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam

05/02/2024

Với mong muốn mang tình cảm và không khí Tết cổ truyền từ Việt Nam đến với các cán bộ, chiến sĩ mũ nồi xanh thuộc lực lượng Quân đội và Công an đang làm nhiệm vụ xa Tổ quốc, ngày 5-2, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Chương trình kết nối trực tuyến với lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (LHQ) Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với chủ đề “Hành trình vì hòa bình 2024” được phát sóng trên Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam