Khai mạc Khoá huấn luyện Quan sát viên Quân sự Liên hợp quốc

09/09/2021

Sáng ngày 08/9/2021, Cục GGHB Việt Nam chủ trì, phối hợp với cơ quan chức năng liên quan của Bộ Quốc phòng và đối tác Chương trình Sáng kiến hoạt động hòa bình toàn cầu của Hoa Kỳ (GPOI) tổ chức Khai mạc Khóa huấn luyện Quan sát viên Quân sự Liên hợp quốc (QSVQS LHQ) theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến do GPOI hỗ trợ từ ngày 06 – 24/9/2021 tại Cục GGHB Việt Nam.

/UploadStore/admin/Ảnh 1.JPG

Đ/c Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam phát biểu khai mạc Khóa huấn luyện.

Phát biểu khai mạc Khóa huấn luyện, đồng chí Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam cảm ơn phía Văn phòng Hợp tác Quốc phòng Hoa Kỳ tại Hà Nội (ODC) và GPOI đã hỗ trợ Việt Nam tổ chức Khóa huấn luyện nêu trên.

Đây là khóa QSVQS LHQ thứ 2 được tổ chức tại Cục GGHB Việt Nam, và lần này được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19 không cho phép giảng viên quốc tế của GPOI vào Việt Nam. Do đó, phía GPOI đã điều chỉnh chương trình, thời lượng, bài giảng... để phù hợp với nền tảng trực tuyến, tăng cường vai trò của học viên, quản lý chặt chẽ hoạt động tự học, tăng cường tương tác giữa giảng viên GPOI, giảng viên tại chỗ thuộc Cục GGHB Việt Nam với học viên. Các giảng viên của Cục GGHB Việt Nam là những cán bộ có kinh nghiệm địa bàn phái bộ và giảng viên EU đang hỗ trợ kỹ thuật về GGHB LHQ tại Cục, hỗ trợ giảng viên GPOI trong quản lý hoạt động khóa huấn luyện, tham gia điều hành các hoạt động tự học, thực hành và diễn tập cuối khóa.

Việc triển khai Khóa huấn luyện này là nỗ lực của phía GPOI và Cục GGHB Việt Nam, đồng thời thể hiện sự chủ động, thích ứng với dịch COVID-19; vừa làm tốt công tác phòng chống dịch, chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn về phòng chống dịch nhưng vẫn đảm bảo chuẩn bị các kiến thức chuyên môn GGHB cho các lực lượng tham gia hoạt động GGHB trong thời gian tới.

Đồng chí Cục trưởng quán triệt giảng viên, học viên chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19, như xét nghiệm định kỳ, chấp hành 5K của Bộ Y tế, quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 các cấp, chỉ thị của Thành phố Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ để tổ chức thành công khóa huấn luyện.

/UploadStore/admin/Ảnh 2.JPG

Ông Stein Ellingsen, Trưởng đoàn giảng viên phát biểu trực tuyến.

Tiếp đó Ông Stein Ellingsen, Trưởng đoàn giảng viên cảm ơn sự phối hợp rất hiệu quả tối đa của Cục GGGHB Việt Nam đáp ứng yêu cầu của giảng viên, triển khai công tác chuẩn bị mọi mặt, phối hợp điều phối, quản lý, huấn luyện học viên. Trưởng đoàn giảng viên GPOI cũng chúc mừng Việt Nam với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua khi tiếp tục triển khai thành công Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 tới Phái bộ Nam Xu-đăng và các sĩ quan cá nhân tới các phái bộ GGHB LHQ. Ông nhấn mạnh các biện pháp quyết liệt của Việt Nam trong phòng chống dịch COVID-19, làm cơ sở để có thể triển khai tốt 02 Khóa huấn luyện theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp năm nay (Khóa SQTM LHQ trong tháng 4/2021 và khóa QSVQS LHQ lần này).

/UploadStore/admin/Ảnh 3.JPG

Thiếu tá Nguyễn Huy Hùng, Thay mặt học viên Khóa huấn luyện phát biểu.

Thay mặt 24 học viên của Khóa huấn luyện, Thiếu tá Nguyễn Huy Hùng, Trợ lý Phòng Hợp tác Quốc tế cảm ơn các cơ quan đơn vị đã tạo điều kiện được tham dự Khóa huấn luyện QSVQS LHQ. Đây là cơ hội rất tốt để học viên được tiếp thu kiến thức, tích lũy kinh nghiệm và chuẩn bị tâm thế tốt nhất trước khi bước vào môi trường làm việc đa quốc gia của các phái bộ GGHB LHQ. Các học viên sẽ cố gắng tối đa tương tác và tận dụng kiến thức, kinh nghiệm trên 20 năm về GGHB của các giảng viên GPOI để có được kết quả tốt nhất, góp phần vào thành công chung của Khóa huấn luyện.

/UploadStore/admin/Ảnh 4.JPG

Đại biểu và học viên chụp ảnh Khóa huấn luyện.

Khóa huấn luyện QSVQS LHQ kéo dài 03 tuần, với 24 học viên của 09 đầu mối thuộc BQP (BTL Cảnh sát biển, BTL 86, Bộ đội Biên phòng, Binh chủng Đặc Công, Binh chủng Công binh, Binh chủng Thông tin Liên lạc, Viện QHQT về QP, Trường SQLQ1 và Cục GGHB Việt Nam), do 06 giảng viên, điều phối viên của GPOI giảng dạy từ xa, 06 giảng viên tại chỗ của Cục GGHB Việt Nam và lực lượng quân xanh phục vụ diễn tập cuối khóa khi các học viên được chia thành các tổ, nhóm QSVQS thực hiện nhiệm vụ tại một phái bộ GGHB LHQ giả định, thực hành xử lý các tình huống do giảng viên đạo diễn theo cung đường tuần tra đã xác định, sát điều kiện thực tế và công việc của QSVQS LHQ.

/UploadStore/admin/Ảnh 5.JPG

Đồng chí Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam thăm và kiểm tra Khóa huấn luyện.

Mạnh Thắng


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Việt Nam và Canada tổ chức Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc

11/03/2024

Ngày 11-3, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil đồng chủ trì Lễ khai mạc Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc năm 2024 do Việt Nam và Canada đồng tổ chức tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ

07/03/2024

Sáng ngày 7/3/2024, tại Hà Nội, Hội Phụ nữ cơ sở Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam, phối hợp cùng Đoàn cơ sở Cục GGHB Việt Nam đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024). Đại tá Nguyễn Như Cảnh – Phó cục trưởng Cục GGHB Việt Nam và Đại tá Mạc Đức Trọng – Phó Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam đã đến dự và chỉ đạo chương trình.

Hai sĩ quan Cảnh sát biển Việt Nam được lựa chọn tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

26/02/2024

Ngày 26-2, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì buổi gặp gỡ, động viên, giao nhiệm vụ cho hai sĩ quan Cảnh sát biển, gồm: Thiếu tá Lục Thái Hà và Đại úy Vũ Quang Khải đi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Trao Quyết định của Chủ tịch nước cho các sĩ quan gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

22/02/2024

Chiều 22-2, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 4 sĩ quan đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Nam Sudan và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Mang hơi ấm Tết quê hương đến với các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam

05/02/2024

Với mong muốn mang tình cảm và không khí Tết cổ truyền từ Việt Nam đến với các cán bộ, chiến sĩ mũ nồi xanh thuộc lực lượng Quân đội và Công an đang làm nhiệm vụ xa Tổ quốc, ngày 5-2, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Chương trình kết nối trực tuyến với lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (LHQ) Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với chủ đề “Hành trình vì hòa bình 2024” được phát sóng trên Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam