Phó Trưởng Văn phòng Hợp tác quốc phòng Hoa Kỳ tại Việt Nam đến thăm và làm việc với Cục Gìn giữ hoà bình Việt Nam

31/05/2023

Sáng ngày 31/5/2023, Thượng tá Phạm Tân Phong - Phó Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam đã tiếp ông Jeffrey Jackson, Phó Trưởng Văn phòng Hợp tác quốc phòng Hoa Kỳ tại Việt Nam (ODC) đến thăm và làm việc tại Trụ sở Cục GGHB Việt Nam. Tham gia buổi làm việc có đại diện các Phòng, Ban thuộc Cục GGHB Việt Nam cùng một số cán bộ thuộc ODC. Hai bên đã thảo luận một số nội dung và biện pháp nhằm thúc đẩy các chương trình hợp tác trong lĩnh vực GGHB Liên hợp quốc (LHQ).

Chương trình làm việc tập trung vào 02 vấn đề: (1) Xử lý thủ tục miễn thuế cho toà nhà S8 và các trang thiết bị, xe-máy được hỗ trợ bởi Chính phủ Hoa Kỳ; (2) Thống nhất về quy trình tiếp theo để hoàn thành việc tiếp nhận các trang thiết bị còn lại của gói hỗ trợ trị giá 4,33 triệu USD do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ cho Cục GGHB Việt Nam.

/UploadStore/admin/230531 ODC/1.jpg

Thượng tá Phạm Tân Phong khẳng định phía Bộ Quốc phòng Việt Nam đã rất tích cực phối hợp với các Bộ, Ngành liên quan để xử lý thủ tục miễn thuế theo đề nghị của phía Hoa Kỳ. Tuy nhiên có một số nguyên nhân khách quan đã làm chậm quá trình này như sự khác biệt về hệ thống xử lý giữa hai quốc gia, khó khăn trong việc tìm kiếm và đáp ứng các hạng mục cần mua sắm. Thời gian tới, Lãnh đạo Cục GGHB Việt Nam dự kiến sẽ có buổi làm việc với Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại/ Bộ Tài chính để thúc đẩy các thủ tục hoàn thuế theo đề nghị của phía Hoa Kỳ.

Đối với các trang thiết bị và xe-máy còn lại trong gói hỗ trợ trị giá 4,33 triệu USD, Cục GGHB Việt Nam đề nghị phía Hoa Kỳ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan mua sắm cũng như bên vận chuyển, cung ứng để đảm bảo đầy đủ về hồ sơ, giấy tờ giúp quá trình chuyển giao diễn ra thuận lợi, kịp tiến độ.

Phía Hoa Kỳ hoàn toàn nhất trí với đánh giá tình hình và những đề xuất của Cục GGHB Việt Nam về phương hướng xử lý trong thời gian tới. Phó Trưởng Văn phòng ODC đề nghị phía Việt Nam làm rõ chi tiết những hồ sơ, giấy tờ cần thiết để phối hợp với các bên liên quan hoàn thiện. Đồng thời, ODC sẽ cử đại diện tham dự đầy đủ những lần tiếp nhận trang thiết bị, hàng hoá để đảm bảo kịp thời xử lý những vấn đề cần phát sinh.

 Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, hợp tác và đã làm rõ những nội dung hai Bên cùng thống nhất thúc đẩy trong thời gian tới./.

Lâm Sơn Khánh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Việt Nam và Anh trao đổi chuyên môn về gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

05/06/2024

Ngày 5-6, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã tổ chức Khai mạc Trao đổi chuyên môn giữa Việt Nam và Anh về vấn đề bạo lực tình dục liên quan đến xung đột (CRSV), bóc lột và lạm dụng tình dục (SEA) cho cán bộ, nhân viên của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 và Đội Công binh số 3.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam làm việc với Tùy viên Quốc phòng Cam-pu-chia tại Việt Nam

29/05/2024

Sáng ngày 29/5/2024, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức buổi làm việc với Thiếu tướng Leang Sovannara, Tùy viên Quốc phòng Cam-pu-chia tại Việt Nam. Chủ trì đón và làm việc với Tùy viên Quốc phòng Cam-pu-chia là Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam.

Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam thăm và làm việc với Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

29/02/2024

Chiều ngày 29/02/2024, Ông Julien Guerrier, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Chủ trì đón tiếp Đại sứ EU là đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Đoàn Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

27/02/2024

Sáng 27/02/2024, trong khuông khổ Chương trình Đối thoại Chính sách Quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản cấp Thứ trưởng lần thứ 10, Ông Serizawa Kiyoshi, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã có chuyến thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa binh Việt Nam. Đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng - Cục trưởng, chủ trì buổi tiếp Đoàn Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam làm việc với Đoàn Trợ lý Thứ trưởng phụ trách chính sách Bộ Quốc phòng Canada

24/01/2024

Chiều 24/01/2024, Đoàn công tác do Ông Peter Hammerschmidt, Trợ lý Thứ trưởng phụ trách chính sách Bộ Quốc phòng Canada làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Thắng - Cục trưởng chủ trì buổi làm việc.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam