Tổ công tác UNISFA vinh dự được trao Huy chương vì sự nghiệp Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

27/10/2022

Ngày 19/10/2022, nhân dịp Đoàn Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đi thăm, kiểm tra lực lượng Việt Nam tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) khu vực Abyei, Tổ công tác (TCT) UNISFA đã được Chỉ huy Phái bộ UNISFA thay mặt Hội đồng bảo an LHQ trao tặng Huy chương vì sự nghiệp GGHB LHQ.

Tham dự Lễ trao Huy chương có đồng chí Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành, Trưởng Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động GGHB LHQ, cùng đại diện Chỉ huy và các cơ quan chức năng của Phái bộ và các thành viên của TCT UNISFA. Phát biểu trong buổi Lễ, Ngài Chuẩn tướng Abu Syed Mohammod Bakir Phó Tư lệnh kiêm Quyền Chỉ huy trưởng Phái bộ ghi nhận những đóng góp, cống hiến của các tập thể và cá nhân của lực lượng GGHB Việt Nam trong sứ mệnh GGHB LHQ nói chung và nhiệm vụ của Phái bộ UNISFA nói riêng. Chỉ huy Phái bộ nhấn mạnh rằng Huy chương vì sự nghiệp GGHB LHQ là phần thưởng cao quý của Hội đồng bảo an LHQ trao tặng cho các cá nhân có đủ điều kiện về phẩm chất đạo đức, năng lực công tác và những cống hiến góp phần vào sự nghiệp GGHB LHQ.

 /UploadStore/admin/221027 Trao Huy chuong LHQ cho TCT UNISFA/anh 01.JPG

/UploadStore/admin/221027 Trao Huy chuong LHQ cho TCT UNISFA/anh 02.JPG

/UploadStore/admin/221027 Trao Huy chuong LHQ cho TCT UNISFA/anh 03.JPG

Ảnh 1, 2, 3: Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến và Chuẩn tướng Abu Syed Mohammod Bakir Phó Tư lệnh kiêm Quyền Chỉ huy trưởng Phái bộ trao Huy chương vì sự nghiệp GGHB LHQ cho Tổ công tác UNISFA

Trong đó TCT UNISFA được Thủ trưởng Bộ Quốc phòng tin tưởng giao nhiệm vụ là lực lượng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam triển khai tới Phái bộ mới, địa bàn mới và được thành lập từ tháng 01/2022. Các thành viên của TCT đảm nhiệm nhiều vị trí công tác khác nhau, trong đó có nhiều vị trí lần đầu tiên Việt Nam cử cán bộ ứng tuyển như: Sĩ quan tham mưu cấp cao tại Phòng huấn luyện tích hợp (IMTC), Sĩ quan tham mưu hậu cần (U4), Sĩ quan tham mưu quân lương, Sĩ quan tham mưu điều phối quân - dân sự (U9).

TCT được triển khai ở một Phái bộ mới với đặc điểm tình hình an ninh, chính trị tại địa bàn phức tạp, thường xuyên biến động, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, khó lường, điều kiện khí hậu khắc nghiệt, dịch bệnh nguy hiểm là những thách thức lớn nhất đối với các thành viên của TCT. Cùng với đó, Abyei là khu vực tranh chấp giữa hai quốc gia Xu-đăng và Nam Xu-đăng nên các thủ tục hành chính, nhất là thủ tục xin cấp thị thực phức tạp, gây khó khăn cho kế hoạch triển khai lực lượng cũng như quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai công việc của TCT tại địa bàn. Việc di chuyển từ Việt Nam đến Phái bộ tương đối phức tạp, trải qua nhiều chuyến bay, nhiều chặng trung chuyển ngắn ngày và dài ngày, nhiều thủ tục rườm rà, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, tinh thần cũng như chi phí của cán bộ. 

Tuy nhiên, trong suốt thời gian từ khi triển khai đến nay, các thành viên của TCT luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, động viên thường xuyên, sâu sát và kịp thời của Thủ trưởng các cấp. Toàn bộ TCT có lập trường tư tưởng kiên định, bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý chí quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao, nắm chắc nhiệm vụ, có phẩm chất đạo đức cách mạng tốt, ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm. Chấp hành nghiêm mọi quy tắc, quy định của Phái bộ, áp dụng nghiêm các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong mọi hoạt động, đặc biệt là các biện pháp về phòng chống dịch bệnh như dịch Covid-19, dịch bệnh Ebola và bệnh sốt rét. Bên cạnh đó, các thành viên trong TCT tích cực học hỏi, trau dồi nâng cao kiến thức và chuyên môn nghiệp vụ; xây dựng phong cách làm việc khoa học, chuyên nghiệp, có kế hoạch; có ý thức xây dựng mối đoàn kết nội bộ trong lực lượng Việt Nam cũng như đoàn kết với bạn bè, đồng nghiệp quốc tế; tích cực tương trợ, giúp đỡ nhau trong sinh hoạt và công tác tại địa bàn; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Đội Công binh số 1 của Việt Nam trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. 

Các cán bộ TCT đều được đào tạo cơ bản về quân sự, ngoại ngữ, đã qua huấn luyện tiền triển khai và tham gia một số khóa huấn luyện cơ bản và chuyên sâu về GGHB LHQ. Phần lớn các cán bộ trong TCT đã trải qua một thời gian công tác trong lĩnh vực GGHB tại Cục GGHB Việt Nam trên các cương vị khác nhau, một số đồng chí đã có kinh nghiệm thực tiễn địa bàn trước đây. Cho đến nay 100% cán bộ TCT đã hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ Phái bộ giao, trong đó có nhiều đồng chí được bổ nhiệm vị trí chỉ huy hoặc đảm nhiệm các vị trí cốt cán tại đơn vị công tác. Tiêu biểu như: Đồng chí Trung tá Vũ Trọng Quỳnh được bổ nhiệm là Trưởng Văn phòng điều phối, phụ trách toàn bộ lực lượng Quan sát viên quân sự của Phái bộ; đồng chí Trung tá Lê Ngọc Minh được bổ nhiệm là Đội trưởng, phụ trách Trạm Quan sát viên quân sự cơ sở tại Agok thuộc Phân khu phía Nam; đồng chí Thiếu tá Bùi Xuân Dương và Thiếu tá Nguyễn Văn Thứ đều là cán bộ nòng cốt của Phòng Điều phối quân - dân và Phòng Hậu cần Phái bộ; đồng chí Đại úy Nguyễn Thế Duy thực hiện xuất sắc vai trò đại điện của lực lượng quân sự tại Phòng bảo đảm lương thực, thực phẩm của Phái bộ.

TCT đã chủ động, tích cực thực hiện tốt các nhiệm vụ Thủ trưởng Bộ Quốc phòng giao, trong đó tiêu biểu là công tác nghiên cứu, tham mưu, báo cáo, nắm bắt tình hình địa bàn và công tác hỗ trợ Đội Công binh số 1 của Việt Nam triển khai đến Phái bộ. Cùng với đó, các cán bộ TCT cũng tích cực quảng bá, lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, phẩm chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ và của lực lượng GGHB của Việt Nam tới cộng đồng quốc tế thông qua những việc làm thiết thực, xứng đáng là lực lượng tiên phong của Quân đội nhân dân Việt Nam tại địa bàn mới. 

Nhân dịp Đoàn Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đi thăm, kiểm tra lực lượng Việt Nam tại Phái bộ UNISFA, Chỉ huy Phái bộ đã phối hợp, tổ chức Lễ trao Huy chương vị sự nghiệp GGHB LHQ, đây là nguồn động lực vô cùng to lớn giúp các thành viên trong TCT phát huy truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống quý báu của Bộ đội Cụ Hồ, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Đồng thời những kết quả đạt được của TCT thể hiện trình độ, năng lực và uy tín của lực lượng GGHB Việt Nam nói riêng và của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung trên trường quốc tế. 

/UploadStore/admin/221027 Trao Huy chuong LHQ cho TCT UNISFA/ảnh 04.JPG

Ảnh 04: Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến thay mặt Thủ trưởng BQP trao tặng quà cho Tổ công tác UNISFA

Trong chuyến công tác, Đoàn Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Công an có buổi gặp gỡ và trao quà cho các đồng chí nữ quân nhân của lực lượng GGHB Việt Nam tại khu vực Abyei nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2022), bao gồm đồng chí Trung tá Nguyễn Thị Minh Phương, Tổ trưởng TCT UNISFA cùng 21 đồng chí nữ quân nhân của Đội Công binh số 1. Qua buổi gặp gỡ, đồng chí Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến thay mặt Thủ trưởng BQP lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ của các chị em về quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ, đồng thời Thứ trưởng động viên toàn thể các đồng chí nữ quân nhân phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam nói chung và của Quân đội nhân dân Việt Nam nói riêng, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn thiếu thốn về cở vật chất cũng như điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Phái bộ phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Văn Thứ (Từ Phái bộ UNISFA)


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các nữ chiến sĩ mũ nồi xanh tham dự và phát biểu tại Hội nghị quốc tế "Nữ sĩ quan công an nhân dân tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc - Cơ hội và thách thức"

30/05/2023

Sáng ngày 30/5/2023, đoàn Đại biểu Cục GGHB Việt Nam do Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Trưởng ban Chính trị làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị quốc tế “Nữ sĩ quan công an nhân dân tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc - cơ hội và thách thức" tại Học viện An ninh Nhân dân. Hội thảo được phối hợp tổ chức bởi Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc (LHQ) (UN Women) tại Việt Nam và được hỗ trợ bởi Chính phủ Canada.

Phái bộ UNISFA khu vực ABYEI tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc tế về Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (29/5/1948 – 29/5/2023)

30/05/2023

Sáng ngày 27/5/2023 tại sân vận động Phái bộ UNISFA, khu vực Abyei diễn ra Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Quốc tế về lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Dự chỉ đạo và chủ trì buổi lễ có Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr - Quyền trưởng Phái bộ, Tư lệnh quân sự; Chuẩn tướng Abu Syed Mohammod Babikir - Phó Chỉ huy trưởng lực lượng quân sự (DFC) cùng lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và toàn thể cán bộ, nhân viên thuộc Phái bộ UNISFA. Về phía Đội Công binh Việt Nam có các đồng chí trong Ban chỉ huy Đội, chỉ huy các phân đội và 17 đồng chí trong khối duyệt binh. Tham gia duyệt binh tại buổi Lễ còn có 7 khối của các đơn vị bao gồm: Tiểu đoàn Bộ binh Ấn Độ, Tiểu đoàn Bộ binh Ghanna, Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan, Tiểu đoàn Bộ binh Băng la dét; Đơn vị Nigeria Bảo vệ Sở chỉ huy phái bộ; đơn vị Nepal Bảo đảm phục vụ Sở chỉ huy phái bộ và đơn vị Trực thăng Trung Quốc.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam vinh dự đón Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Ô-xtơ-rây-li-a David Hurley

04/04/2023

Chiều 04/04/2023, Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Thống lĩnh Lực lượng Vũ trang Nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh và Ngài David Hurley, Toàn quyền Ô-xtơ-rây-li-a, Trưởng đoàn cấp cao Ô-xtơ-rây-li-a thăm cấp nhà nước Việt Nam đã đến thăm Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam.

Thư gửi cán bộ, công nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ GGHB ở ngoài nước của Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam

30/03/2023

Thư gửi cán bộ, công nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ GGHB ở ngoài nước từ Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam gặp mặt cán bộ tham gia hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

24/02/2023

Sáng 24/02, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức gặp mặt cán bộ tham gia hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đồng chí Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Gìn giữ hoà bình Việt Nam chủ trì buổi gặp mặt.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam