Mang hơi ấm Tết quê hương đến với các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam

05/02/2024

Với mong muốn mang tình cảm và không khí Tết cổ truyền từ Việt Nam đến với các cán bộ, chiến sĩ mũ nồi xanh thuộc lực lượng Quân đội và Công an đang làm nhiệm vụ xa Tổ quốc, ngày 5-2, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Chương trình kết nối trực tuyến với lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (LHQ) Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với chủ đề “Hành trình vì hòa bình 2024” được phát sóng trên Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

/UploadStore/admin/240205 Chuong trinh tet/01.jpg

Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: VIỆT TRUNG

/UploadStore/admin/240205 Chuong trinh tet/02.jpg

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến trao quà của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng Lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Ảnh: VIỆT TRUNG

Dưới sự chủ trì của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành, Trưởng Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, Chương trình kết nối 6 điểm cầu Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Phái bộ UNISFA (khu vực Abyei), Phái bộ UNMISS (Nam Sudan), Phái bộ MINUSCA (CH Trung Phi) và trụ sở LHQ (New York), do Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội phối hợp với Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam thực hiện. Cùng tham dự tại điểm cầu Hà Nội có Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; đại biểu các cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng, đại biểu Bộ Công an và thân nhân một số cán bộ, sĩ quan đang thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn phái bộ.

Tại Chương trình, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến đã trao quà của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

/UploadStore/admin/240205 Chuong trinh tet/03.jpg

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến thăm hỏi và động viên các cán bộ, chiến sĩ mũ nồi xanh đang công tác tại địa bàn và đón Tết xa nhà. Ảnh: VIỆT TRUNG

Chương trình kết nối trực tuyến đã trở thành điểm hẹn quen thuộc mỗi dịp Tết Nguyên đán, làm cầu nối để các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam đang làm nhiệm vụ xa Tổ quốc, được gần gũi hơn với Tết quê nhà và đón nhận những tình cảm ấm áp từ hậu phương - chỗ dựa vững chắc để các chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đây chính là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần to lớn đối với các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ quốc tế, phải đón Tết xa Tổ quốc, vượt lên khó khăn, vất vả, tạm gác những niềm vui, những phút giây bình yên của riêng mình để góp phần mang tới bình yên cho hàng triệu người.

/UploadStore/admin/240205 Chuong trinh tet/04.jpg

Hình ảnh giao lưu tại điểm cầu Phái bộ UNISFA. Ảnh: VIỆT TRUNG

Cùng nhìn lại chặng đường tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam, các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam tại các điểm cầu tự hào vì đã thực hiện tốt sứ mệnh của những “sứ giả hòa bình”, “sứ giả văn hóa” lan tỏa hình ảnh tốt đẹp của đất nước và con người Việt Nam ra thế giới. Các kết quả được Liên hợp quốc và bạn bè quốc tế đánh giá cao, góp phần mang lại hòa bình và cuộc sống tốt đẹp hơn hơn cho người dân ở những quốc gia còn chìm trong xung đột.

/UploadStore/admin/240205 Chuong trinh tet/05.jpg

Đại tá Mạc Đức Trọng, Đội trưởng Đội Công binh số 1 chia sẻ tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: VIỆT TRUNG

Chia sẻ tại điểm cầu Hà Nội, Đại tá Mạc Đức Trọng, Đội trưởng Đội Công binh số 1 vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở Phái bộ UNISFA về nước, khẳng định đã có một nhiệm kỳ “mở đường thắng lợi”, vượt sự trông đợi, để lại dấu ấn khó quên đối với người dân Abyei. Những khách mời đặc biệt từ điểm cầu Phái bộ UNISFA là Bộ trưởng Giáo dục Abyei và thầy Hiệu trưởng Trường cấp 3 Abyei-nơi nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của đơn vị Công binh Việt Nam xúc động được tham gia chương trình để có cơ hội bày tỏ tình cảm và sự biết ơn đối với Đội Công binh Việt Nam và Đại tá Mạc Đức Trọng vì đã dành nhiều sự hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các em học sinh và trường học ở Abyei. Bộ trưởng Giáo dục Abyei hy vọng sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự giúp đỡ của đơn vị Việt Nam để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Đại tá Nguyễn Việt Hưng, Đội trưởng Đội Công binh số 2 cho biết, kế thừa và phát huy những kết quả đạt được của đơn vị tiền nhiệm, đơn vị đang nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn cải thiện cơ hạ tầng ở Abyei và giúp đỡ người dân.

Từ điểm cầu CH Trung Phi, các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam bày tỏ xúc động đón nhận sự quan tâm và tình cảm thân thương từ trong nước dịp Tết đến, Xuân về, giúp vơi bớt nỗi nhớ hương vị và không khí Tết ấm áp nơi quê nhà. Tổ công tác CH Trung Phi đa phần là các đồng chí mới sang nhận nhiệm vụ chưa đầy một tháng, đang cùng nhau chuẩn bị cho ngày Tết cổ truyền thật đầm ấm bên đồng chí, đồng đội.

/UploadStore/admin/240205 Chuong trinh tet/06.jpg

Tiết mục biểu diễn do hai con nhỏ của liệt sĩ Đỗ Anh, sĩ quan gìn giữ hoà bình đã hy sinh khi làm nhiệm vụ quốc tế tại CH Trung Phi thực hiện. Ảnh: VIỆT TRUNG

Thượng úy QNCN Bùi Đức Vinh thuộc Đội Công binh 2 ở Abyei xúc động được trò chuyện trực tuyến qua video với vợ và hai con nhỏ, khách mời của chương trình tại điểm cầu Hà Nội. Đồng chí Bùi Đức Vinh bày tỏ luôn yên tâm công tác vì có hậu phương vững chắc là người vợ tảo tần thay chồng chăm lo gia đình và chăm sóc các con.

Còn tại Nam Sudan, hòa chung không khí đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở các phái bộ, các y, bác sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 đang tích cực làm công tác chuẩn bị đón Tết, nhằm mang lại không khí đầm ấm, vui tươi cho những người lính mũ nồi xanh làm nhiệm vụ xa Tổ quốc. Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hà Ngọc, Giám đốc Bệnh viện cho biết, đơn vị sẽ tổ chức đón chung vui đón Tết cùng bạn bè quốc tế với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, ẩm thực, gói bánh chưng tặng các đơn vị bạn, nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa ngày Tết cổ truyền của Việt Nam.

/UploadStore/admin/240205 Chuong trinh tet/07.jpg

Tham dự tại điểm cầu Phái bộ UNISFA (Abyei) có đại diện lãnh đạo chính quyền Abyei. Ảnh: XUÂN THỊNH

Thay mặt các sĩ quan Quân đội và Công an đang làm nhiệm vụ tại Cục Hoạt động Hòa bình Liên hợp quốc tại trụ sở Liên hợp quốc, đồng chí Nguyễn Ngọc Hải, sĩ quan Công an nhân dân cho biết, ngày Tết nguyên đán của Việt Nam đã được công nhận là một trong những ngày lễ chính thức của Liên hợp quốc. Vì vậy các cán bộ, chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam có một ngày nghỉ phép để đón Tết cổ truyền.

Tham dự tại điểm cầu Hà Nội có Thượng tá Lương Trường Vinh, sĩ quan Phòng Xây dựng lực lượng, Cục Hoạt động Hòa bình Liên hợp quốc tại trụ sở Liên hợp quốc. Đồng chí Lương Trường Vinh, sĩ quan Việt Nam đầu tiên trúng tuyển vị trí công tác tại trụ sở Liên hợp quốc đang về nghỉ phép tại Việt Nam, đã chia sẻ về công việc của các sĩ quan Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ tại Cơ quan hoạch định chiến lược của Liên hợp quốc về gìn giữ hòa bình.

/UploadStore/admin/240205 Chuong trinh tet/08.jpg

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến và các đại biểu chụp ảnh với nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình. Ảnh: Việt Trung

Lắng nghe những chia sẻ của các chiến sĩ mũ nồi xanh và xem các hình ảnh hoạt động tại địa bàn, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến khẳng định niềm tự hào với kết quả hoạt động và sự trưởng thành nhanh chóng của lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam tham gia tích cực, chủ động và ngày càng hiệu quả vào sứ mệnh gìn giữ hòa bình cao cả. Trong suốt 10 năm qua, gần 800 lượt cán bộ, sĩ quan Quân đội và Công an được cử tham gia hoạt động các phái bộ. Đây là sự cụ thể hóa đường lối đối ngoại đa dạng hóa, đa phương hóa của Đảng và Nhà nước, khẳng định Việt Nam là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, mà Quân đội và Công an tiên phong đi đầu và đã ghi những dấu ấn tốt đẹp khi bước ra môi trường hoạt động quốc tế, đa quốc gia.

Thăm hỏi và động viên các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại địa bàn, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến chúc lực lượng Việt Nam đang làm nhiệm vụ tại các Phái bộ đón một cái Tết vui tươi, đầm ấm và bảo đảm an toàn. Các đơn vị Công binh và Bệnh viện dã chiến cấp 2 cần tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nhân dân tại địa bàn, đoàn kết đơn vị thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Trao đổi với các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại địa bàn, Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của toàn lực lượng, bày tỏ tin tưởng các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được trong thời gian qua, ghi những dấu ấn tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế trong tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.


Theo BÁO QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Việt Nam và Canada tổ chức Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc

11/03/2024

Ngày 11-3, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil đồng chủ trì Lễ khai mạc Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc năm 2024 do Việt Nam và Canada đồng tổ chức tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ

07/03/2024

Sáng ngày 7/3/2024, tại Hà Nội, Hội Phụ nữ cơ sở Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam, phối hợp cùng Đoàn cơ sở Cục GGHB Việt Nam đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024). Đại tá Nguyễn Như Cảnh – Phó cục trưởng Cục GGHB Việt Nam và Đại tá Mạc Đức Trọng – Phó Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam đã đến dự và chỉ đạo chương trình.

Hai sĩ quan Cảnh sát biển Việt Nam được lựa chọn tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

26/02/2024

Ngày 26-2, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì buổi gặp gỡ, động viên, giao nhiệm vụ cho hai sĩ quan Cảnh sát biển, gồm: Thiếu tá Lục Thái Hà và Đại úy Vũ Quang Khải đi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Trao Quyết định của Chủ tịch nước cho các sĩ quan gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

22/02/2024

Chiều 22-2, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 4 sĩ quan đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Nam Sudan và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam