Việt Nam và Canada đồng tổ chức Khóa huấn luyện Quy trình lập kế hoạch diễn tập

22/01/2024

Khóa huấn luyện giữa Việt Nam và Canada lần đầu tiên về nội dung Quy trình lập kế hoạch diễn tập sẽ dựa trên các tài liệu về huấn luyện và diễn tập của NATO, giúp các học viên có thể tham gia tổ chức các khóa huấn luyện áp dụng được cho nhiều nội dung huấn luyện và diễn tập khác nhau.

Sáng 22-1, tại trụ sở Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã diễn ra Lễ khai mạc Khóa huấn luyện Quy trình lập kế hoạch diễn tập năm 2024, do Việt Nam và Canada đồng tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác huấn luyện quân sự (MTCP) của Canada.

 /UploadStore/admin/240122 C22 dong to chuc huan luyen voi CANADA/01.jpg

Đại tá Phạm Mạnh Thắng chủ trì lễ khai mạc. Ảnh: VIỆT TRUNG

Khóa huấn luyện kéo dài đến ngày 2-2, có sự tham gia của 37 sĩ quan thuộc 9 quốc gia đối tác của Chương trình Hợp tác huấn luyện Quân sự của Canada: Bangladesh, Indonesia, Malaysia, Mông Cổ, Nepal, Pakistan, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam và Canada đồng tổ chức Khóa huấn luyện về nội dung Quy trình lập kế hoạch diễn tập. Với sự tham gia giảng dạy của 5 giảng viên và cán bộ điều phối giàu kinh nghiệm chuyên môn và hoạt động thực tiễn của Canada, các học viên quốc tế và Việt Nam sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng về quy trình lập kế hoạch diễn tập.

/UploadStore/admin/240122 C22 dong to chuc huan luyen voi CANADA/02.jpg

Trung tá Paul Payne, Tùy viên Quốc phòng Canada tại Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: VIỆT TRUNG

Ở giai đoạn huấn luyện lý thuyết, các giảng viên sẽ giảng dạy một số nội dung gồm: Nguyên tắc cơ bản trong xây dựng nội dung chương trình diễn tập; xây dựng ý định diễn tập; xác định mục tiêu, chủ đề diễn tập; xây dựng kịch bản và tình huống diễn tập; triển khai công tác lập kế hoạch diễn tập; tổ chức các hội nghị lập kế hoạch diễn tập; khảo sát thực địa thao trường; thành lập các nhóm chuyên trách; xây dựng lịch huấn luyện, hợp luyện, tổng duyệt; tổ chức điều hành diễn tập; tổ chức rút kinh nghiệm về diễn tập; công tác báo cáo kết quả diễn tập.

Phần thực hành kỹ năng sẽ bao gồm: Xây dựng cơ cấu tổ chức điều hành diễn tập; xây dựng nội dung chương trình, ý định, đầu bài của diễn tập; xây dựng kế hoạch tổng thể và kế hoạch chi tiết cho diễn tập; tổ chức điều hành diễn tập; họp rút kinh nghiệm, tổng kết, đánh giá diễn tập; soạn thảo và trình bày báo cáo kết quả diễn tập.

 /UploadStore/admin/240122 C22 dong to chuc huan luyen voi CANADA/03.jpg

 /UploadStore/admin/240122 C22 dong to chuc huan luyen voi CANADA/04.jpg

Tham dự lễ khai mạc có Tùy viên Quốc phòng và các học viên quốc tế một số nước đối tác tại Việt Nam. Ảnh: VIỆT TRUNG

Phát biểu khai mạc, Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam cho biết, đây là lần thứ ba Việt Nam và Canada đồng tổ chức một khóa huấn luyện chuyên sâu quốc tế tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam tham gia ngày càng sâu rộng vào các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Khóa học sẽ góp phần nâng cao năng lực tổ chức các khóa huấn luyện chuyên sâu quốc tế và phát triển đội ngũ giảng viên về gìn giữ hòa bình; tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với Canada cũng như các đối tác quốc tế trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Theo Trung tá Paul Payne, Tùy viên Quốc phòng Canada tại Việt Nam, khóa huấn luyện sẽ giới thiệu cho các học viên về quy trình lập kế hoạch diễn tập dựa trên các tài liệu về huấn luyện và diễn tập của NATO; giúp các học viên tham gia vào các quá trình phát triển, lên kế hoạch và đánh giá các nội dung diễn tập.

 /UploadStore/admin/240122 C22 dong to chuc huan luyen voi CANADA/05.jpg

Các đại biểu và các học viên chụp ảnh tại lễ khai mạc. Ảnh: VIỆT TRUNG

Khóa huấn luyện lần này tập trung giúp học viên hiểu về các nguyên tắc, phương pháp và yêu cầu cơ bản của công tác lập kế hoạch diễn tập và tổ chức các khóa huấn luyện để áp dụng được cho nhiều nội dung huấn luyện và diễn tập khác nhau.

Trung tá Paul Payne khẳng định, khóa huấn luyện lần này là minh chứng cho mối quan hệ song phương và hợp tác quốc phòng ngày càng phát triển giữa hai nước Việt Nam và Canada. Trong thời gian tới, dự kiến hai nước sẽ đồng tổ chức Khóa huấn luyện Sĩ quan Tham mưu Liên hợp quốc, là khóa huấn luyện thứ ba trong 2 năm qua giữa quân đội hai nước.

Các giá trị và ưu tiên chung của Canada và Việt Nam, bao gồm các giá trị liên quan đến Hoạt động Hỗ trợ Hòa bình và Phụ nữ, Hòa bình và An ninh, đóng vai trò là nền tảng vững chắc cho các hoạt động trao đổi sắp tới theo chương trình hợp tác huấn luyện quân sự và hỗ trợ tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Canada mong muốn xác định và hiện thực hóa các sáng kiến nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác giữa hai nước.


Theo BÁO QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Việt Nam và Canada tổ chức Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc

11/03/2024

Ngày 11-3, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil đồng chủ trì Lễ khai mạc Khóa huấn luyện Sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc năm 2024 do Việt Nam và Canada đồng tổ chức tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ

07/03/2024

Sáng ngày 7/3/2024, tại Hà Nội, Hội Phụ nữ cơ sở Cục Gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam, phối hợp cùng Đoàn cơ sở Cục GGHB Việt Nam đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024). Đại tá Nguyễn Như Cảnh – Phó cục trưởng Cục GGHB Việt Nam và Đại tá Mạc Đức Trọng – Phó Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam đã đến dự và chỉ đạo chương trình.

Hai sĩ quan Cảnh sát biển Việt Nam được lựa chọn tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

26/02/2024

Ngày 26-2, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì buổi gặp gỡ, động viên, giao nhiệm vụ cho hai sĩ quan Cảnh sát biển, gồm: Thiếu tá Lục Thái Hà và Đại úy Vũ Quang Khải đi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Trao Quyết định của Chủ tịch nước cho các sĩ quan gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

22/02/2024

Chiều 22-2, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 4 sĩ quan đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Nam Sudan và Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA).

Mang hơi ấm Tết quê hương đến với các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam

05/02/2024

Với mong muốn mang tình cảm và không khí Tết cổ truyền từ Việt Nam đến với các cán bộ, chiến sĩ mũ nồi xanh thuộc lực lượng Quân đội và Công an đang làm nhiệm vụ xa Tổ quốc, ngày 5-2, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Chương trình kết nối trực tuyến với lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (LHQ) Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với chủ đề “Hành trình vì hòa bình 2024” được phát sóng trên Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Thư viện ảnh

Hoạt động Gìn Giữ Hòa Bình

Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission
Click to go to this mission

Việt Nam

Phái bộ GGHB LHQ

Phái bộ có lực lượng Việt Nam